An Giang thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ

27/03/2020 - 21:38

 - Tối 27-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký công văn gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 .

Theo đó, tạm đình chỉ các hoạt động tại các khu, điểm tham quan du lịch, tụ điểm vui chơi, giải trí, cơ sở dịch vụ ăn uống có quy mô từ 20 người trở lên, các dịch vụ game online, karaoke (kể cả karaoke di động), massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim… từ 00 giờ ngày 28-3 cho đến hết 15-4-2020, trừ các dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh.

Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khuyến cáo và vận động người dân tổ chức lễ cưới, ma chay, đám tiệc hạn chế tập trung đông người; người dân hạn chế ra ngoài, đến những nơi công cộng tập trung đông người, nhất là những người trên 60 tuổi và trẻ em dưới 5 tuổi; hạn chế tiếp xúc với người khác; đeo khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà bông hoặc dung dịch sát khuẩn; tăng cường dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe…

Đối với cơ sở dịch vụ ăn uống có quy mô từ 20 người trở xuống, bố trí khoảng cách thích hợp và phải đảm bảo theo hướng dẫn các quy định vệ sinh phòng dịch của ngành y tế. Các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện cách phòng bệnh theo quy định của ngành y tế.

Cùng với đó đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để đảm bảo ổn định xã hội. Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm chủ trương này và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh khi để bùng phát dịch bệnh trên địa bàn....

HỮU HUYNH