An Giang thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

11/01/2024 - 12:02

 - Sáng 11/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp tỉnh An Giang đã chủ động tổ chức triển khai, quán triệt thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của cấp trên và cấp mình, gắn với làm tốt công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, ban hành các quy định, quy chế về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận, hướng dẫn của Trung ương.

Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh đã thể hiện tinh thần quyết tâm trong lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Qua đó, đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, xử lý và đề nghị xử lý những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, với tinh thần kỷ luật của Đảng là nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả ngành kiểm tra Đảng tỉnh An Giang đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu phải nhận thức đầy đủ về vai trò, tầm quan trọng, lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung và thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị. Xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát có trọng tâm, đúng đối tượng, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị; tiếp tục quán triệt phương châm “giám sát phải mở rộng” để kịp thời nhắc nhở, cảnh báo phòng ngừa vi phạm từ sớm. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục theo quy định.

Đồng thời, cần tăng cường phối hợp trong hoạt động kiểm tra, thanh tra, điều tra đối với các vụ việc liên quan đến tham nhũng, tiêu cực; kịp thời tham mưu, báo cáo cấp ủy, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đối với những vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực của cán bộ, đảng viên, để có biện pháp xử lý, giáo dục, phòng ngừa chung. Tiếp tục quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy ủy ban kiểm tra theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gắn với công tác bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ và luân chuyển cán bộ kiểm tra để đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ kiểm tra các cấp….

MỸ LINH – DUY ANH