An Giang triển khai Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023

07/12/2023 - 09:05

 - Hưởng ứng hoạt động của chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023 (Vietnam Grand Sale 2023), do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì thực hiện, Sở Công Thương đã triển khai kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh. Chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp (DN), góp phần kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh (SXKD), phục hồi và phát triển kinh tế của tỉnh.

Nhiều hoạt động khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023 (Vienam Grand Sale 2023) trên địa bàn An Giang được tổ chức từ ngày 4/12/2023 - 10/1/2024, diễn ra tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng, website bán hàng của DN.

Sở Công Thương khuyến khích các DN đăng ký tham gia chương trình. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Ngành hàng tham gia đa dạng, gồm: Nhóm hàng thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu (không bao gồm rượu, thuốc lá, xổ số kiến thiết); nhóm hàng thời trang, dệt may, giày dép; nhóm hàng điện, điện máy, điện tử, điện thoại di động, máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; dịch vụ: du lịch, nhà hàng, khách sạn... DN đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ DN, với các hoạt động sôi nổi, đồng loạt diễn ra trong tháng khuyến mại. Đây là chương trình ý nghĩa, kích cầu cuối năm, nên nhiều DN tích cực tham gia và thực hiện nghiêm túc theo nội dung đăng ký khuyến mại, tuân theo các quy định về luật khuyến mại hiện hành. Các chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng sẽ thực sự hấp dẫn, dồi dào về số lượng, phong phú về chủng loại; giảm giá mạnh để thu hút người tiêu dùng.

Sở Công Thương cho biết, chương trình góp phần thực hiện đa dạng các hình thức khuyến mại, thu hút và hấp dẫn người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Tăng cường vai trò hỗ trợ DN của cơ quan nhà nước trong hoạt động thương mại; kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động SXKD của DN, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng mua sắm, đặc biệt là các hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, hấp dẫn; tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng.

Đồng hành với cộng đồng các DN và người tiêu dùng, chương trình là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân. Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tích cực tham gia tổ chức các hoạt động hỗ trợ, kết nối, xúc tiến thương mại, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng.

Cục Quản lý thị trường kiểm tra về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, niêm yết giá; kiểm tra, xử lý hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, các hành vi vi phạm về khuyến mại. Qua đó, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, đảm bảo hiệu quả hoạt động của DN cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Vietnam Grand Sale 2023 sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động SXKD, kích cầu tiêu dùng nội tỉnh dịp cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Với những hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa được Sở Công Thương triển khai thời gian qua, chương trình được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của các năm trước, tạo đòn bẫy kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế của tỉnh.

Sau nhiều năm liên tiếp triển khai, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia cho thấy những kết quả khả quan. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng DN và người tiêu dùng, nhất là giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19, góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh.

CHÂU AN