An Giang tưng bừng hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022

08/12/2022 - 07:03

 - Hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 từ ngày 15/11/2022 đến ngày 22/12” do Bộ Công Thương phát động, Sở Công Thương An Giang khẩn trương xây dựng kế hoạch hưởng ứng chương trình. Từ ngày 13/10 đến ngày 15/11, Sở Công Thương đã tiếp nhận hơn 2.000 thông báo khuyến mại. Trong đó, có 1.500 chương trình khuyến mại của doanh nghiệp (DN) triển khai trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra sự kiện này.

Cơ hội “Săn” đồ giảm giá

Tại các Siêu thị MM Mega Market, Siêu thị Winmart, Siêu thị Co.opmart, Siêu thị Tứ Sơn, cửa hàng Winmart+, Cửa hàng Bách Hóa Xanh, cửa hàng thời trang, đồ điện, điện lạnh... người dân tấp nập “săn hàng” giá tốt. Các gian hàng phụ kiện, mỹ phẩm tung ưu đãi, thu hút khách hàng với loạt biển “sale” rầm rộ... đồng loạt áp dụng mức ưu đãi lớn, khi mạnh tay giảm đến 50%.

Một số siêu thị thực hiện thêm nhiều hình thức khuyến mại, như: Tặng hàng hóa, rút thăm trúng thưởng… với nhiều giải thưởng giá trị. Điển hình như Siêu thị Co.opmart Thoại Sơn ngoài khuyến mại giảm giá hàng hóa kinh doanh trong khu vực tự chọn, với hóa đơn 200.000 đồng, khách hàng được tham gia rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị, như: Ti-vi Samsung 55 inch, máy quạt hơi nước Sunhouse, phần quà trên mặt. Thời gian khuyến mại áp dụng đến ngày 29/12/2022.

Nhiều hình thức khuyến mại đa dạng, tạo kích cầu mua sắm cuối năm

Bên cạnh đó, hệ thống Siêu thị Co.opmart đang giảm giá thịt heo của thương hiệu Vissan đến hết Tết Dương lịch, với mức giảm lên đến 40%. Việc giảm giá thịt heo nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm, chất lượng, nhất là dịp cuối năm. Đặc biệt, đều đặn các ngày thứ 7, chủ nhật của tháng 12, các mặt hàng thịt cốt lết, nạc đùi, nạc đùi vai của thương hiệu Vissan… giảm giá đến 35% trên hệ thống Co.opmart. Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) thường xuyên tổ chức các chương trình “Giá lợi ích thiết thực”, với hóa đơn 700.000 đồng khách hàng sẽ được mua một trong những sản phẩm với giá thật sự rẻ...

Tại Vincom kết hợp thực hiện chương trình Black Friday 2022 với chủ đề “Meowrathon Mega Sale” - “đường đua” săn ưu đãi nóng nhất mùa lễ hội 2022, với hàng ngàn chương trình khuyến mại. Khá đông người dân tới cửa hàng tại Trung tâm thương mại Vincom để mua sắm, vui chơi giải trí khi hệ thống này tung ra nhiều mức ưu đãi.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên mở cửa, nhiều khách hàng đã có mặt tại Trung tâm thương mại Vincom với hy vọng “săn” được những món hàng yêu thích với giá rẻ. Chị Lê Thị Mỹ Duyên (Cửa hàng trưởng Owen Vincom Long Xuyên) cho biết: “Hiện đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá. Đặc biệt từ ngày 22 đến 27/12, cửa hàng có chương trình “sale” toàn bộ sản phẩm quần, áo sơ-mi và phụ kiện từ 10-50% tất cả các sản phẩm”.

Là tâm điểm khá sôi động ở TP. Long Xuyên, đón chào mùa mua sắm cuối năm, MM Mega Market Long Xuyên tung chương trình ưu đãi tháng 12 cực khủng: Giảm giá lên đến 50% các sản phẩm tiện ích cho nhà bếp, phòng ngủ (áo gối, mền, bàn ủi, bếp hồng ngoại...) "mua 2 tính tiền 1", "mua 2 tặng 1" cho mặt hàng chăm sóc cơ thể, gia dụng...

Chính sách “mua nhiều, lợi nhiều” với thực phẩm thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng. Bà Nguyễn Thị Loan (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi MM Mega Market Long Xuyên. Hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng, đặc biệt thường xuyên có khuyến mại. Đợt tháng 12 này, nhiều mặt hàng giảm sâu, tôi mua khá nhiều vật dụng nhà bếp và đồ gia dụng”.

Kích cầu thị trường tiêu dùng

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” do Bộ Công Thương phát động rất hiệu quả. Với đa dạng các hình thức khuyến mại, đã thu hút và hấp dẫn người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tăng cường vai trò hỗ trợ DN của cơ quan nhà nước trong hoạt động thương mại; kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh của DN, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế của tỉnh.

Đây là một trong những dịp mua sắm tốt nhất trong năm, đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm tiêu dùng cho khách hàng khi đến với các trung tâm thương mại, siêu thị, khách hàng được sở hữu những sản phẩm hàng hiệu giá rẻ. Hoạt động này được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các DN đẩy mạnh hoạt động, đưa hàng hóa ra thị trường thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, là cơ hội để người tiêu dùng được mua hàng hóa chất lượng, với giá: Phù hợp trong bối cảnh khó khăn. Đây cũng là hoạt động thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

HẠNH CHÂU