An Phú: tiếp nhận 378 học sinh từ Campuchia trở lại trường

26/08/2020 - 19:04

 - Chiều 26-8, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang cho biết, đã thống nhất với UBND huyện An Phú phương án tiếp nhận học sinh từ Campuchia trở lại trường nhập học và thực hiện công tác giám hộ.

Trước mắt, tiếp nhận 378 học sinh của huyện An Phú, gồm: tiểu học 218 học sinh, THCS 128 học sinh, THPT 32 học sinh, có hộ khẩu và chỗ ở tại Việt Nam về đợt 1, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và cách ly tại gia đình 14 ngày (thực hiện từ ngày 25-8). 

Trong quá trình cách ly, các em vẫn tham gia học tập bằng nhiều hình thức khác nhau, như: học trực tuyến, giáo viên gửi bài cho các em… đến khi hoàn thành cách ly. Số học sinh còn lại sẽ tiếp nhận trong đợt sau, tùy vào tình hình diễn biến của dịch bệnh. 

UBND huyện, thị xã, thành phố có học sinh thuộc đối tượng nêu trên phối hợp với UBND huyện An Phú tổ chức thực hiện công tác giám hộ, cách ly y tế theo quy định. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục bố trí cách ly tại nhà người thân tại Việt Nam (theo cam kết) và tổ chức học tập bằng nhiều hình thức như đã thực hiện tại huyện An Phú. 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Phú sẽ phối hợp chính quyền các địa phương thực hiện công tác rà soát học sinh và  người giám hộ, tổ chức phân công giáo viên giảng dạy trong quá trình cách ly. Chỉ đạo các trường tổ chức cho phụ huynh (hoặc người đại diện) của các em hoàn thành cách ly ký cam kết ở Việt Nam tiếp tục học tập trong thời gian phòng, chống dịch bệnh hiện nay...

HỮU HUYNH