An Phú xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

03/04/2019 - 07:31

 - Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” trên địa bàn huyện An Phú không ngừng được củng cố và phát triển, góp phần phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Nhơn, Phó Trưởng Công an huyện, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" huyện An Phú (gọi tắt là Ban Chỉ đạo huyện): “Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, năm qua, Công an huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nâng chất các mô hình phòng, chống tội phạm; tổ chức huấn luyện, hướng dẫn lực lượng nòng cốt cách quản lý, đấu tranh với các đối tượng có tiền án, tiền sự và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp lực lượng công an tập trung thực hiện tốt các biện pháp vận động quần chúng, giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi lên liên quan đến ANTT; chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch; phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm... bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, đảm bảo ANTT cuộc bầu cử Trưởng ấp và Đại hội Chi bộ cấp cơ sở”.

Khen thưởng các cá nhân xuất sắc

Phạm pháp hình sự năm 2018 trên địa bàn huyện xảy ra 13 vụ, giảm 2 vụ so năm 2017; tỷ lệ điều tra, khám phá án của Công an huyện đạt 100%. Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" không ngừng được củng cố và phát triển, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Lực lượng chức năng đã triệt xóa 11 vụ tệ nạn xã hội, liên quan 41 đối tượng; giải tán 25 trường hợp thanh, thiếu niên tụ tập về đêm, gây rối trật tự công cộng, tụ tập đêm khuya trên cầu An Phú - Vĩnh Trường. Đã tổ chức tuyên truyền được 152 cuộc, có 14.507 người dự, phát 7.412 thư tố giác tội phạm, 1.470 tờ cam kết đảm bảo an toàn giao thông; có 102 ý kiến đóng góp.

Công an 14 xã, thị trấn tổ chức thực hiện hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được 88 buổi, với trên 4.500 người tham dự. Lực lượng công an các cấp phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ tổ chức tuyên truyền được 86 cuộc, có 7.568 lượt người dự. Ngoài ra, xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các mô hình mới, như: “Chung tay giúp đỡ người hoàn lương”; “Kiểm soát, ngăn chặn sự gia tăng người nghiện ma túy tại địa bàn xã, thị trấn” bước đầu mang lại hiệu quả. Điển hình, Công an huyện đã phối hợp Ban Trị sự Trung ương Phật giáo Hòa Hảo và Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã, thị trấn vận động xây cất 20 căn nhà cho người hoàn lương tiến bộ trên địa bàn. Ban An toàn giao thông huyện phối hợp các ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều nội dung phong phú và hình thức đa dạng (xe lưu động, tổ chức họp dân, băng-rôn, tờ bướm…). Cụ thể, tuyên truyền tại các cơ sở thờ tự của tôn giáo, các điểm trường và các khu vực đông dân cư, địa bàn phức tạp gần 150 cuộc, thu hút trên 30.400 lượt người tham dự; treo 40 băng-rôn, cấp phát gần 600 tờ bướm và 300 pa-nô cho các cơ quan, ban, ngành huyện, xã, thị trấn và các cơ sở thờ tự của tôn giáo, các điểm trường về một số quy định của pháp luật khi tham gia giao thông…

“Để đạt được mục tiêu, yêu cầu, chúng tôi đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp lực lượng công an; có kế hoạch quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tại đơn vị tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân tích cực tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ". Ban Chỉ đạo các địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt, khắc phục kịp thời những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thời gian qua, đồng thời phải có những biện pháp tích cực, đồng bộ, quyết tâm và khả thi hơn trong thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ". Triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, kế hoạch, thông tư của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an và Tỉnh ủy; thường xuyên rà soát, đánh giá  phân loại thực trạng chất lượng hoạt động của các mô hình nhằm nhân rộng và phát huy hơn nữa các mô hình đạt hiệu quả…” - Chủ tịch UBND huyện An Phú Mai Minh Hùng khẳng định.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG