Ấn tượng mạnh về những tác phẩm nhiếp ảnh phòng, chống Covid-19

16/08/2022 - 15:00

Sáng 16/8, Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp-Kỳ thế giới ảnh cùng Công ty TNHH Đường sách thành phố phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Khoảnh khắc ấn tượng phòng, chống Covid-19” tại đường sách Nguyễn Văn Bình.

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh xem các tác phẩm tại triển lãm.

Triển lãm đã trưng bày 100 tác phẩm, trong đó có 50 tác phẩm được chọn lọc từ cuộc thi “Khoảnh khắc ấn tượng” do Kỳ thế giới ảnh ( Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp) tổ chức. Cuộc thi được phát động trên quy mô toàn quốc trong khoảng thời gian từ 15/10/2021 đến 30/3/2022.

Sau 6 tháng, Ban Tổ chức nhận được hơn 2.600 tác phẩm tham dự của 189 tác giả ở 43 tỉnh, thành phố. Ban Giám khảo đã chọn lọc 120 tác phẩm tham gia trưng bày triển lãm và 10 tác phẩm xuất sắc để trao giải (gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích).

Những bộ ảnh được trao giải có chủ đề như: Lớp học vùng sâu, tình quân dân, lực lượng tuyến đầu chiến đấu dưới cơn mưa, cấp cứu nơi tuyến đầu và lao động, sản xuất thích ứng trong môi trường bình thường mới.

Du khách nước ngoài tham quan triển lãm tại Đường sách thành phố.

Những tác phẩm này đã được trưng bày, triển lãm tại Hà Nội. Ban Tổ chức chọn 50 tác phẩm trong bộ giải và ảnh trưng bày triển lãm để trưng bày tại Thành phố Hồ Chí Minh. 50 ảnh còn lại của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đông Giang mang chủ đề “Bắc Giang kiên cường chống dịch”.

Ngay sau khi Bắc Giang bùng phát dịch vào tháng 5/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh đoàn Bắc Giang, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đông Giang đã xung phong và được Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu đi vào tâm dịch Bắc Giang hỗ trợ truyền thông chống dịch tại Bắc Giang từ tháng 5/2021 đến hết năm 2021.

Nhiều báo, đài đã sử dụng những tác phẩm ảnh thời sự nghệ thuật của anh trong phòng, chống dịch ở Bắc Giang để phục vụ công tác tuyên truyền. Anh đã ra cuốn sách ảnh mang tên “Bắc Giang kiên cường chống dịch” và tổ chức triển lãm tại Bắc Giang và hôm nay bộ ảnh này được giới thiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh .

Theo ông Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, những bức ảnh tham gia triển lãm lần này đã ghi nhận giai đoạn vừa qua là khoảnh khắc lịch sử không thể nào quên. Đây là những tư liệu lịch sử quý giá, giúp thế hệ sau thấy được những thời điểm đáng nhớ của dân tộc. Triển lãm đã phản ánh hiện thực, tuyên truyền những tấm gương trong giai đoạn phòng, chống đại dịch của các đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng tuyến đầu.

Các tác phẩm tham gia triển lãm có sự đa dạng, góc máy độc đáo, sáng tạo, phản ánh sâu sắc công tác phòng, chống dịch của các doanh nghiệp và toàn dân trong thời gian qua. Triển lãm cũng nhắc nhở mọi người không nên chủ quan, vì dịch vẫn đang còn diễn biến khó lường.

Theo LINH BẢO (Nhân Dân)

 

Liên kết hữu ích