Anh Trần Trọng Nghĩa – người công nhân lao động giỏi trong học tập và lao động sản xuất

05/02/2024 - 09:12

 - “Mẫu mực, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và nhiều sáng kiến…” là những đánh giá về anh Trần Trọng Nghĩa, Tổ trưởng Tổ Quản lý vận hành đường dây và trạm điện Điện lực Châu Đốc kiêm Trực ban vận hành, thuộc Công ty Điện lực An Giang (PCAG). Không chỉ vậy, anh Nghĩa còn là người thợ bậc cao, một công nhân lao động giỏi của đơn vị.

Anh Trần Trọng Nghĩa (sinh năm 1978, ngụ TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Anh được chính thức nhận vào ngành điện làm việc từ năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Điện lực TP.Hồ Chí Minh (nay là Trường Cao đẳng Điện lực TP.Hồ Chí Minh). Vị trí công tác ban đầu là công nhân quản lý vận hành đường dây và trạm điện tại Chi nhánh Điện Châu Đốc (nay là Điện lực Châu Đốc).

 Nhờ sự tận tình, nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc, anh Nghĩa được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao nhiều trọng trách quan trọng. Từ năm 2016 đến nay, anh được bổ nhiệm làm Tổ trưởng Tổ Quản lý vận hành quản lý khu vực TP.Châu Đốc. Đây là khu vực cần ưu tiên về các dịch vụ điện, do tập trung các cơ quan quan trọng của thành phố, nhiều doanh nghiệp sản xuất- kinh doanh dịch vụ, dân cư đông đúc có phụ tải lớn.

Anh Trần Trọng Nghĩa (đồng phục màu vàng) nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ II của Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang về công nhân lao động giỏi năm 2023

Để công việc trong tổ, đội được triển khai thuận lợi và hiệu quả, hàng ngày, sau khi phân công nhiệm vụ cho anh em, anh Nghĩa thường xuyên đến các nhóm công tác để hỗ trợ, đôn đốc, giúp đỡ anh em khác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công việc.

Ngoài ra, anh còn thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động đối với các thiết bị có thời gian hoạt động lâu năm để để kịp thời sửa chữa, khắc phục, hạn chế tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố. Trong công tác quản lý vận hành, anh Nghĩa luôn chủ động học hỏi thêm những kiến thức về điều khiển các thiết bị công nghệ mới, đóng góp ý kiến đề ra các phương án, kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng khoa học, hợp lý, hiệu quả để ngăn chặn các nguy cơ gây ra sự cố thiết bị, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động hữu ích của thiết bị. 

Anh Trần Trọng Nghĩa đang chỉ huy nhóm công tác xử lý sự cố mất điện do mưa giông tại khu vực TP. Châu Đốc, để cung cấp điện lại cho người dân

Là người thợ bậc 5/5, có đam mê tìm tòi, học hỏi, từ thực tiễn công tác, anh Nghĩa đã đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp kỹ thuật, cải tiến công cụ, dụng cụ phục vụ công việc sửa chữa điện, nhằm đảm bảo an toàn, đem lại hiệu quả cao hơn trong thực hiện nhiệm vụ, giúp tiết kiệm thời gian, công sức lao động.

 Nhờ đó, nhiều năm qua, các thành viên Điện lực Châu Đốc luôn đoàn kết một lòng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, quản lý vận hành các đường dây, thiết bị luôn đảm bảo tiến độ, chất lượng, đạt và vượt kế hoạch, đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của PCAG.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào của cơ quan, đơn vị, trong cuộc sống, công việc, anh Trần Trọng Nghĩa luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ anh em đồng nghiệp khi họ gặp khó khăn. Trong suốt 20 năm công tác, dù ở bất cứ cương vị nào anh cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được đơn vị giao phó. Nhiều năm qua, anh Nghĩa đã được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, ngành.

 Đặc biệt, vừa qua, anh Trần Trọng Nghĩa đã được UBND tỉnh An Giang trao tặng Bằng khen “Công nhân lao động giỏi” khi đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ II; được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2020-2022”; 2 năm liên tục (2021-2022) anh Nghĩa được Tổng Công ty Điện lực miền Nam công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

P.V