Áp thấp hình thành trên biển Đông, An Giang và Nam Bộ đề phòng mưa giông

05/05/2023 - 15:18

 - Chiều 5/5, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang cho biết, vùng áp thấp ở khu vực miền Trung Philippines đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới vào sáng 5/5.

Quỹ đạo áp thấp nhiệt đới ngày 5/5/2023

Lúc 10 giờ, ngày 5/5, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10 độ Vĩ Bắc; 119,2 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng biển phía Đông đảo Palawan (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8.

Từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, cường độ ít thay đổi.

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông khu vực giữa và Nam biển Đông có gió mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động. Vùng biển phía Đông khu vực giữa và Nam biển Đông có sóng biển cao 2-3m.

Thời tiết khu vực Nam Bộ có mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đối với thời tiết trên các vùng biển ngoài khơi Nam Bộ, có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Vùng biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang có gió Tây Nam cấp 3-4, độ cao sóng từ 0,5-1,5m.

Đối với thời tiết khu vực tỉnh An Giang, có mây thay đổi, ngày nắng ráo, có nơi nắng nóng, có nơi có mưa rào và giông. Trong cơn giông cần đề phòng sét, lốc và gió giật mạnh.

NGÔ CHUẨN