Apple cần iPhone màn hình gập hơn bao giờ hết

08/03/2021 - 13:46

Apple có thể bị các nhà sản xuất smartphone Android bỏ lại phía sau nếu ra mắt iPhone gập quá muộn.

Smartphone màn hình gập được xem là tương lai của ngành công nghiệp di động. Hàng loạt các ông lớn công nghệ đã tham gia vào cuộc chơi này. Những chiếc smartphone màn hình gập cũng ngày càng đa dạng hơn về kiểu dáng, kích thước cũng như tính năng.

Dù vậy, đến hiện tại, Apple vẫn chưa cho ra mắt bất cứ chiếc iPhone màn hình gập nào của hãng. Một số nguồn tin gần đây tiết lộ gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang trong quá trình phát triển nguyên mẫu iPhone gập đầu tiên của họ. Tuy nhiên, nhiều khả năng phải đến năm 2024 thiết bị này mới được trình làng.

Các nguồn tin rò rỉ cho thấy phải đến năm 2024 Apple mới ra mắt iPhone màn hình gập.

Đây là một khoảng thời gian quá dài và Apple hoàn toàn có thể bị các nhà sản xuất smartphone Android bỏ lại phía sau.

Trong những năm trở lại đây, kích thước smartphone ngày càng lớn hơn. Điều này khiến cho việc cầm nắm và mang theo những thiết bị này cũng khó khăn và bất tiện hơn. Chiếc iPhone đầu tiên có màn hình kích thước chỉ 3,5 inch nhưng hiện tại mẫu iPhone 12 Pro Max đã có màn hình lên tới 6,7 inch.

Bất chấp việc phần viền màn hình ngày càng được gọt mỏng, iPhone 12 Pro Max vẫn có kích thước quá to để người dùng có thể sử dụng một cách thoải mái. Cá nhân tôi dù rất thích sử dụng những chiếc iPhone màn hình lớn những vẫn không cảm thấy dễ chịu với chiếc điện thoại này.

Tôi cũng từng nghĩ sẽ chuyển qua những phiên bản kích thước nhỏ gọn hơn như iPhone SE hay iPhone 12 Mini. Tuy nhiên, những chiếc máy này lại bị hạn chế ở một số tính năng khiến nó trở nên kém hấp dẫn hơn so với chiếc 12 Pro Max. Điều đó khiến cho ý tưởng về một chiếc iPhone màn hình gập càng trở nên cần thiết ngay lúc này.

Các nhà sản xuất smartphone Android như Samsung, Motorola đã hoàn toàn giải quyết được vấn đề này khi cho ra mắt những thiết bị như Galaxy Z Flip hay Razr 5G có khả năng gập gọn lại để người dùng có thể dễ dàng mang theo.

Ngoài ra, nếu cần một thiết bị có màn hình lớn hơn, người dùng hiện đã có thể chọn những mẫu máy như Huawei Mate X2, Galaxy Z Fold2 hay Royole Flexpai 2,... Có thể thấy, các nhà sản xuất smartphone Android vẫn liên tục đưa ra hàng loạt sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu từ thị trường. Nếu không sớm tham gia vào cuộc chơi này, Apple hoàn toàn có thể bị bỏ lại ở phía sau.

Apple có thể bị các nhà sản xuất smartphone Android bỏ lại phía sau nếu ra mắt iPhone gập quá muộn.

Trên thực tế, để smartphone màn hình gập có thể thay thế hoàn toàn những chiếc điện thoại thông minh với kiểu dáng như hiện tại sẽ tốn khá nhiều thời gian. Trong quá khứ, Apple đã từng thành công khi tái định nghĩa lại thiết kế của smartphone, định hình thiết kế cơ bản của những chiếc điện thoại hiện tay.

Tuy nhiên, trong vài năm tới khi Apple vẫn chưa ra mắt chiếc iPhone gập của riêng họ, các nhà sản xuất smartphone Android hoàn toàn có khả năng làm được điều tương tự. Lúc đó, sự cạnh tranh sẽ ngày càng lớn hơn và Apple khó có thể duy trì vị thế dẫn đầu như hiện tại.

Theo THẾ ANH (Dân Trí)