Apple, Google, Walt Disney lên kế hoạch từng bước nối lại hoạt động

28/05/2020 - 09:01

Apple đang từng bước mở cửa trở lại các cửa hàng trên toàn nước Mỹ, sau khi rất khó khăn để được nối lại hoạt động tại các cửa hàng ở các bang Alaska, Idaho và Alabama hồi đầu tháng này.

Biểu tượng Google và Apple. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tập đoàn công nghệ Apple Inc. của Mỹ đang có kế hoạch mở cửa trở lại khoảng 100 cửa hàng tại Mỹ sau khi buộc phải đóng cửa một thời gian dài vừa qua nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Dựa trên diễn biến dịch bệnh tại từng địa phương, Apple đang từng bước mở cửa trở lại các cửa hàng trên toàn nước Mỹ, sau khi rất khó khăn để được nối lại hoạt động tại các cửa hàng ở các bang Alaska, Idaho và Alabama hồi đầu tháng này.

Theo quy định hoạt động mới của Apple, các cửa hàng sẽ yêu cầu khách hàng và nhân viên phải kiểm tra nhiệt độ và đeo khẩu trang trước khi vào. Apple sẽ cung cấp khẩu trang cho những khách hàng không có. Các quy tắc giãn cách xã hội cũng buộc Apple giới hạn số lượng người trong cửa hàng vào cùng một thời điểm.

Trong khi đó, “gã khổng lồ” tìm kiếm Google cũng bắt đầu mở lại các văn phòng và đặt mục tiêu hoạt động đạt 30% công suất trong tháng Chín.

Alphabet Inc, công ty mẹ của Google, ngày 26-5 cho biết họ sẽ mở lại các tòa nhà của mình tại nhiều thành phố và hoạt động khoảng hơn 10% công suất bắt đầu từ ngày 6/7 tới và tăng quy mô lên 30% công suất vào tháng Chín nếu điều kiện cho phép.

Google và nhà điều hành mạng xã hội Facebook Inc đã cho phép nhân viên của họ làm việc tại nhà vào đầu tháng Ba, sau khi Chính phủ Mỹ áp đặt các lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2.

Google cho biết công ty này sẽ trợ cấp cho mỗi nhân viên của họ trên toàn cầu 1.000 USD, hoặc giá trị tương đương với đồng tiền ở nơi họ đang làm việc để chi phí cho các thiết bị và nội thất văn phòng cần thiết, vì Google cho rằng phần lớn nhân viên của họ sẽ làm việc tại nhà trong thời gian còn lại của năm nay.

Tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới Walt Disney Co sẽ trình bày đề xuất về việc từng bước mở cửa trở lại các công viên chủ đề tại Orlando, Florida cho các nhà chức trách địa phương vào ngày 27-5.

Walt Disney đã đóng cửa các công viên chủ đề trên khắp thế giới bắt đầu từ tháng 1-2020 để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, tập đoàn này đã bắt đầu kế hoạch nối lại hoạt động các công viên này từ đầu tháng Năm, với việc mở lại Disneyland Thượng Hải, song vẫn hạn chế lượng khách tham quan vui chơi và yêu cầu khách phải giữ khoảng cách xã hội, cũng như thực hiện các biện pháp bảo vệ khác như đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt.

Theo MINH TRANG (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích