Apple lên kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất iPhone sang Ấn Độ

04/08/2020 - 09:59

Có vẻ như gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đang có những động thái cho thấy họ muốn thực hiện việc chuyển dây chuyền sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang Ấn Độ.

Apple đang ở giai đoạn đầu tiên trong quá trình chuyển đổi dây chuyền sản xuất sang quốc gia Nam Á ẢNH CHỤP MÀN HÌNH GIZMOCHINA

Theo Gizmochina, Apple gần đây bắt đầu sản xuất dòng iPhone 11 tại Ấn Độ thông qua kế hoạch của Foxconn tại Tamil Nadu.

Theo báo cáo từ TOI, Apple đang lên kế hoạch di chuyển khoảng sáu dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ. Đây đang được coi là một nỗ lực để phân cấp và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Công ty cũng được cho là đang tìm kiếm một kế hoạch xuất khẩu iPhone từ Ấn Độ trị giá khoảng 5 tỉ USD. Điều này cũng sẽ giúp ích cho thị trường iPhone nội địa để hạ giá thành sản phẩm tại Ấn Độ, nơi giá iPhone thuộc hàng cao nhất thế giới.

Cùng với iPhone, có khả năng dây chuyền sản xuất sẽ được mở rộng công suất để có thể sản xuất iPad, iMac và MacBook trong những năm tới. Dây chuyền sản xuất mới ở Ấn Độ dự kiến sẽ tạo ra khoảng 55.000 việc làm cho người dân.

Gần đây, Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin và Viễn thông Ấn Độ Ravi Shankar Prasad tuyên bố khoảng 22 công ty trong nước và quốc tế (bao gồm Foxconn Hon Hai, Samsung, Lava, Dixon, Rising Star, Wistron, Pegatron…) đã đề xuất cho một dự án sản xuất điện thoại di động tại Ấn Độ trị giá hơn 147,1 tỉ USD trong hơn 5 năm tới. Trong đó, các công ty quốc tế như Foxconn Hon Hai, Rising Star, Wistron và Pegatron đều nằm trong hệ thống các nhà sản xuất iPhone cho Apple.

Việc chuyển đổi sản xuất được cho là đang ở giai đoạn lập kế hoạch và có thể sẽ còn phải mất một thời gian để thiết lập các cơ sở sản xuất, xây dựng chuỗi cung ứng, xin được đầy đủ các quyền cần thiết cũng như các khoản tài trợ từ chính phủ Ấn Độ.

Theo HUY CƯỜNG (Thanh Niên)
 

 

Liên kết hữu ích