Apple tăng giá bán trên App Store ở nhiều thị trường

28/10/2020 - 14:30

Apple thông báo giá trên App Store ở Brazil, Colombia, Ấn Độ, Indonesia, Nga và Nam Phi sẽ tăng lên trong những ngày tới.

Người dùng App Store tại nhiều thị trường sẽ chứng kiến chi phí tăng lên trong những ngày tới ẢNH: REUTERS

Theo 9to5Mac, việc thay đổi giá ảnh hưởng đến các ứng dụng và giao dịch mua trong ứng dụng có sẵn, nhưng Apple không cho biết liệu các dịch vụ như Apple Music và thuê bao iCloud có được điều chỉnh giá hay không.

Công ty giải thích ngắn gọn, giá cả đã được điều chỉnh lại ở các quốc gia này do tỷ giá hối đoái của nội tệ, cũng như việc tăng thuế. Apple cũng cảnh báo các nhà phát triển về những thay đổi giá sắp tới của App Store trên trang web nhà phát triển của mình.

Cụ thể, tại Ấn Độ, Apple cho biết việc điều chỉnh bao gồm khoản thuế cân bằng là 2% cùng với thuế hàng hóa và dịch vụ hiện tại là 18%. Ở Indonesia, có một mức thuế 10% mới dành cho các nhà phát triển nước ngoài. Giá cũng sẽ được điều chỉnh ở Iceland và Albania để phù hợp.

Nếu là nhà phát triển, bây giờ người dùng có thể tải bảng giá mới cho các quốc gia này cũng như tham khảo trên trang web nhà phát triển của Apple để tìm hiểu xem ứng dụng sẽ bị ảnh hưởng như thế nào. Tuy nhiên công ty không nói rõ khi nào giá mới sẽ được áp dụng cho người dùng.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)