Apple thử sức với lĩnh vực tin tức

16/07/2020 - 15:09

Apple ngày 16-7 đã lần đầu tiên cho ra mắt chương trình bản tin phát thanh, cung cấp nguồn tin hấp dẫn, phong phú từ hàng trăm tờ báo và tạp chí trên thế giới.

Ứng dụng Apple News+. Ảnh: apple.com

Dịch vụ Apple News cập nhật các bản tin phát thanh hằng ngày do các diễn viên chuyên nghiệp đọc, với nội dung khai thác từ các đối tác như Esquire, Sports Illustrated, Time, Wired và Wall Street Journal.

Tổng biên tập của Apple News, Lauren Kern, cho biết: "Apple News cung cấp cho người dùng rất nhiều nguồn tin tức hay và hấp dẫn. Chúng tôi mong muốn mang đến những cách tiếp cận mới với các bản tin phát thanh trên Apple News+ và chương trình tin tức hằng ngày mới ra mắt".

Người dùng ở Mỹ chỉ phải trả 10 USD/tháng để nghe tin tức trên kênh Apple News+. Hiện kênh này có hơn 125 triệu người  đăng ký sử dụng hằng tháng ở Australia, Anh, Canada và Mỹ. Trong khi đó, kênh Apple News Today không thu phí.

Apple cũng cho biết đang bắt đầu thu thập tin tức địa phương tại nhiều khu vực ở Mỹ, và bổ sung nhiều tờ báo khu vực và địa phương vào danh sách đối tác.

Theo PHAN AN (TTXVN)