Apple xác định nguyên nhân khiến iPhone 15 quá nóng khi sử dụng

01/10/2023 - 15:30

Theo thông tin từ Apple, lỗi phần mềm iOS 17 là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng quá nóng khi sử dụng iPhone 15, vấn đề này sẽ được nhà sản xuất khắc phục trong bản cập nhật tới.

Apple cho biết, tình trạng quá nhiệt của iPhone 15 Pro và Pro Max không phải do vấn đề thiết kế, bởi lớp vỏ titan mới giúp tăng khả năng tản nhiệt so với các mẫu vỏ bằng thép không gỉ trước đây. (Ảnh: Reuters)

Mới đây, trên các diễn đàn trực tuyến, bao gồm các trang hỗ trợ khách hàng của Apple, nhiều người dùng iPhone 15 Pro và Pro Max cho biết thiết bị của họ có tình trạng quá nóng khi sử dụng.

Hơn 2.000 người trên diễn đàn cộng đồng của Apple phản ánh họ đã gặp phải sự cố quá nhiệt.

Trước phàn nàn của khách hàng, Apple đã tìm hiểu và xác định được một số vấn đề có thể là nguyên nhân khiến iPhone 15 nóng hơn dự kiến trong quá trình sử dụng, bao gồm lỗi phần mềm iOS 17.

“Thiết bị có thể sẽ ấm hơn trong vài ngày đầu sau khi thiết lập hoặc khôi phục do hoạt động chạy nền tăng lên”, nhà sản xuất iPhone thông tin.

Ngoài ra, một số bản cập nhật gần đây cho các ứng dụng của bên thứ ba cũng khiến hệ thống bị quá tải, chẳng hạn như trò chơi Asphalt 9, ứng dụng Instagram của Meta, và Uber.

Apple cho biết, hãng hiện đang làm việc với các nhà phát triển ứng dụng để đưa ra các bản sửa lỗi, trong đó Instagram đã khắc phục xong ngày 27/9 vừa qua.

Lỗi phần mềm iOS 17 dự kiến được xử lý trong bản cập nhật sắp tới, và điều này sẽ không làm giảm hiệu suất của thiết bị.

Apple khẳng định, tình trạng quá nhiệt của iPhone 15 Pro và Pro Max không phải do vấn đề thiết kế, bởi lớp vỏ titan mới giúp tăng khả năng tản nhiệt so với các mẫu vỏ bằng thép không gỉ trước đây.

Theo VĂN TOẢN (Báo Nhân Dân)