Argentina bị chia điểm: Sự bất công với Messi

13/11/2020 - 15:03

Argentina bị chia điểm 1-1 với Paraguay, trong trận đấu mà Lionel Messi nổi giận với bàn thắng không được công nhận.

Tranh cãi về VAR

Trên sân La Bombonera, 12 phút trôi qua kể từ khi hiệp 2 trận đấu giữa Argentina với Paraguay kết thúc, lưới của đội khách rung lên sau cú sút của Lionel Messi.

Messi thi đấu nổi bật, nhưng Argentina không thể thắng Paraguay

Các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn thắng, và nghĩ dến kịch bản lần đầu tiên thắng Paraguay sau 5 năm.

Tuy nhiên, trọng tài chính người Brazil, ông Raphael Claus, từ chối bàn thắng của Messi sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Tranh cãi nổ ra sau pha bóng này. Ông Raphael Claus giải thích, VAR đã chỉ ra tình huống cầu thủ Argentina phạm lỗi khi triển khai tấn công.

Cụ thể, Nico Gonzalez bị cho là phạm lỗi với Angel Romero của Paraguay, khi tranh chấp lấy bóng từ chân đối thủ trên phần sân nhà (cách khung thành đối phương 70m).

Từ khi Gonzalez phạm lỗi đến lúc Messi ghi bàn là 27 giây trôi qua, với 9 đường chuyền được thực hiện.

Đội ngũ VAR xử lý quá chậm, hay còn nguyên nhân nào khác? Các trọng tài không muốn Messi ghi bàn? Ít nhất ghì truyền thông Argentina nghĩ như vậy.

VAR khiến Messi mất bàn thắng

"Điên khùng!", HLV Lionel Scaloni phản ứng. Báo chí Argentina cũng gọi quyết định từ chối bàn thắng của Messi là "điên rồ".

Trong khi đó, cây bút Hernan Claus bình luận, Argentina chịu bất công bởi trọng tài chính là người Brazil.

Cơn giận của Messi

"Chết tiệt! Ông hại chúng tôi hai lần", Lionel Messi phản ứng với trọng tài Claus. "Ông khiến chúng tôi chịu bất công đến hai lần".

Messi không hài lòng khi bàn thắng bị từ chối. Đồng thời, đội trưởng Argentina cũng khiếu nại việc trọng tài Claus bỏ qua một pha bóng mà anh bị cầu thủ Paraguay phạm lỗi thô thiển bên ngoài vòng cấm, ở phút 15.

Không phản ứng quá nặng như ở Copa America 2019, dẫn đến thẻ đỏ và án phạt nặng, nhưng Messi rất tức giận với trọng tài Claus.

Có một sự bất công với Messi

Đây là trận đấu mà Messi thi đấu khá nổi bật. Anh có 5 pha dứt điểm, và thực hiện 2 pha kiến tạo cơ hội.

Bàn thắng bị đánh cắp của anh là một pha bóng mang đậm dấu ấn tập thể.

Mùa giải 2020-21, Messi khởi đầu với nhiều vấn đề phức tạp ở Barca. Cho đến gần đây, anh mới gạt bỏ khó khăn và dần tìm lại chính mình.

Leo rất kỳ vọng vào trận đấu với Paraguay ở vòng loại World Cup 2022. Một cuộc chiến để anh tiếp tục kéo dài phong độ tích cực, trước khi trở lại châu Âu cùng Barca bước vào giai đoạn tăng tốc.

Không có nụ cười cho Messi, mà chỉ có sự ức chế bởi trọng tài và VAR.

Theo KIM NGỌC (Vietnamnet)