Arsenal đá bay MU khỏi Top 4, Chelsea tiếp tục trượt dài

11/03/2019 - 09:03

Arsenal chính thức đá bay Man. United ra khỏi Top 4 khi giành chiến thắng 2-0 trước “quỷ đỏ”, trong khi đó Chelsea bị Wolverhampton cầm hoà 1-1.

Man.United đang bay cao khi lội ngược dòng đánh bại PSG để giành chiếc vé vào chơi trận tứ kết Champions League. Trở lại đấu trường Premier League đoàn quân HLV Solskjaer đặt mục tiêu đánh bại Arsenal trên sân Emirates tại vòng 30 để xây chắc vị trí thứ tư.

Xhaka tận dụng lỗ hổng nơi hàng phòng ngự để nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho Arsenal.

Nếu như MU cần 3 điểm, thì Arsenal cũng đặt ra mục tiêu tương tự, vì thế sau tiếng còi khai cuộc đoàn quân của HLV Emery chủ động đẩy cao đội hình. Các “pháo thủ” không mất quá nhiều thời gian để thủ môn De Gea vào lưới nhặt bóng. Phút 12 tận dụng sai sót của hàng phòng ngự “quỷ đỏ” để lộ khoảng trống quá nhiều, tiền vệ Granit Xhaka tung cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0. 

Nhận bàn thua bất ngờ, Man.United đẩy cao đội hình và nhận được nhiều tín hiệu khả quan. Nhưng tất cả những tình huống tấn công của “quỷ đỏ” chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm. Phút 19 Fred có cú sút xa ngoài vòng cấm khiến thủ môn Leno bó tay, nhưng cột dọc từ chối bàn thắng. 

Man.United có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo của “quỷ đỏ” lại thiếu may mắn.

Hai tiền đạo của Man.United là Rashford và Lukaku mỗi người đều có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng cũng thể giúp Man.United quân bình tỷ số. Arsenal sau khi có được bàn thắng cũng không còn thiết tha tấn công, đội chủ nhà chủ yếu rút đội hình về cố thủ vòng cấm để bảo toàn tỷ số. Với lối chơi chặt chẽ Arsenal đạt được mục tiêu dẫn trước MU 1-0 trong 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp hai Man.United tiếp tục rơi vào thế bế tắc trong việc tìm bàn gỡ, dù cho đội chủ nhà Arsenal không tập trung quá đông trước vòng cấm của thủ môn Leno. Arsenal không có nhiều tình huống tấn công sắc nét, nhưng đội chủ nhà vẫn có được bàn thắng thứ hai. Phút 69 tiền đạo Lacazette đột phá vào vòng cấm, buộc Fred phải phạm lỗi với tiền đạo người Pháp, mang đến phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét, Aubameyang không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. 

Lacazette ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho đội nhà.

Aubameyang ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal để chiếm luôn vị trí thứ tư của MU

Chơi dưới sức toàn tập trong hiệp hai, vì thế việc Man.United trắng tay rời sân Emmirates là điều hoàn toàn dễ hiểu. Thua 0-2 trước Arsenal, thầy trò HLV Solskjaer mất luôn vị trí thứ tư vào tay Arsenal, sau vòng 30 Man.United có được 58 điểm. Trong khi đó Arsenal chính thức gửi lời đe dọa đến Tottenham khi các “pháo thủ” có được 60 điểm kém “gà trống” 1 điểm.  

Nếu như Arsenal có được chiến thắng thuyết phục thì  ngược lại đội bóng cùng thủ đô London là Chelsea lại chỉ có được trận hòa 1-1 trước Wolverhampton. Với kết quả trên, Chelsea vẫn đứng yên tại vị trí thứ sáu kém Man.United 1 điểm. 


Arsenal thắng thuyết phục thì Chelsea để CĐV thất vọng với trận hòa 1-1.

Đội hình thi đấu: 

Arsenal: Leno; Sokratis, Koscielny, Monreal; Maitland-Niles, Xhaka, Ramsey, Kolasinac; Özil (Iwobi 77'); Aubameyang (Suárez 80'), Lacazette (Nketiah 87')

Dự bị không sử dụng: Cech, Mustafi, Elneny, Guendouzi

Thẻ phạt: Sokratis

Bàn thắng: Xhaka (12'), ; Aubameyang (69')

Manchester United: De Gea; Young, Lindelof, Smalling, Shaw; Matic (Greenwood 81'), Fred, Pogba; Dalot(Martial 71'), Lukaku, Rashford

Dự bị không sử dụng Romero, Bailly, Rojo, McTominay, Pereira

Thẻ phạt: Matic, Pogba

MINH TUẤN (Pháp luật TP.HCM)