Asian Para Games 2018: Đội tuyển cờ vua Việt Nam thầm lặng săn vàng

13/10/2018 - 08:01

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 12-10, ngày thi đấu thứ sáu của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á (Asian Para Games) 2018, các vận động viên Việt Nam đã tranh tài ở các nội dung: bơi, điền kinh, bóng bàn, cờ vua và cầu lông.

Võ Thanh Tùng (bên trái) trước khi ra nhận Huy chương Bạc nội dung thi đấu bơi 50m tự do. (Ảnh: Hải Ngọc/TTXVN)

Đáng chú ý, đội tuyển cờ vua đã thầm lặng ghi thêm chiến công trong bảng thành tích của đoàn Việt Nam. Theo huấn luyện viên đội cờ vua, ông Bùi Quang Vũ, vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Linh đã rất xuất sắc giành một Huy chương Vàng nội dung thi đấu cá nhân, hạng thương tật B2/B3 ngay sau tin bvui đội tuyển cờ vua “rinh” một Huy chương Vàng nội dung thi đấu đồng đội. 

Ở nội dung thi đấu cá nhân, vận động viên Đoàn Thu Huyền cũng gặt hái được một Huy chương Bạc, vận động viên Trần Thị Bích Thủy giành được một Huy chương Đồng.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, tại nội dung thi đấu đồng đội, hạng thương tật B1, vận động viên Đoàn Thị Lệ Xuân và Phạm Thị Hương cũng nỗ lực mang về một Huy chương Đồng.

Trên sân cầu lông, vận động viên Trịnh Anh Tuấn đã kiên cường “so găng” với đối thủ Pramod Bhagat đến từ Ấn Độ. Đây là vận động viên được đánh giá là rất mạnh, từng vô địch thế giới năm 2015 và có nhiều thành tích nổi trội trong những năm gần đây.

Diễn biến trận đấu rất quyết liệt, tỷ số trận đấu hai set đầu là 1-1. Tuy nhiên, đến set thứ ba, Pramod Bhagat thể hiện bản lĩnh và khả năng vượt trội, vươn lên giành chiến thắng để đi vào thi đấu chung kết.

Như vậy, Trịnh Anh Tuấn sẽ nhận tấm Huy chương Đồng nội dung thi đấu đơn nam, hạng thương tật SL3 vào 13/10, sau khi kết thúc vòng trận đấu chung kết.

Chia sẻ sau trận đấu, Trịnh Anh Tuấn cho biết đối thủ hôm nay anh phải đối mặt gần như đang giữ ngôi vị số một thế giới nên tinh thần thi đấu và tâm lý ra sân của đối thủ rất tốt. Đây là lần đầu tiên Tuấn tham dự một giải đấu lớn như tại Asian Para Games 2018 nên có phần tâm lý khi bước vào thi đấu. Tuy nhiên, sau các trận đấu này, anh đã rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích cho bản thân để chuẩn bị tốt cho các giải đấu tiếp theo.

Như vậy, sau sáu ngày thi đấu, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành được 36 huy chương, trong đó có 8 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc và 20 Huy chương Đồng, xếp ở vị trí thứ 12 trong bảng tổng sắp huy chương.

Dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương vẫn là đoàn thể thao người khuyết Trung Quốc với 300 huy chương, trong đó có 161 Huy chương Vàng, 84 Huy chương Bạc và 55 Huy chương Đồng. Tiếp đến, vị trí thứ hai toàn đoàn thuộc về đoàn thể thao người khuyết tật Hàn Quốc với 135 huy chương, trong đó có 50 Huy chương Vàng, 43 Huy chương Bạc và 42 Huy chương Đồng.

Theo VIETNAM+