Bác sĩ nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai được xuất viện

23/08/2020 - 15:50

Sáng 23-8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, bệnh nhân 669 là bác sĩ L.Đ.N, Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã khỏi bệnh, xuất viện sau 20 ngày điều trị.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai bệnh nhân 669 đã được xuất viện và được đưa về cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định. Trước đó, ngày 3-8, bệnh nhân 669 được xác định mắc Covid-19 và được đưa đến Bệnh viện phổi Đồng Nai để điều trị. Trong thời gian đầu điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân 669 có triệu chứng ho, sốt. Sau đó, bệnh nhân không còn ho, sốt và ba lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đối với bệnh nhân 595 (vợ của bệnh nhân 669), đã khỏi bệnh và xuất viện vào ngày 19-8 vừa qua, sau 20 ngày điều trị, bốn lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Dỡ bỏ phong tỏa tuyến đường nơi vợ chồng bệnh nhân 669 sinh sống vào ngày 17-8.

Như vậy, tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không còn trường hợp nào mắc Covid-19. Hiện, Đồng Nai còn 185 người đang cách ly tại nhà liên quan đến các ổ dịch tại Đà Nẵng. Ngoài ra, có hơn 600 trường hợp công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài đang được cách ly tập trung tại Trường trung cấp Cảnh sát Nhân Dân VI, ở huyện Long Thành và Trung đoàn Đồng Nai, huyện Xuân Lộc. Tất cả các trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính với với virus SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân trên địa bàn tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định và khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh.

Theo THIÊN VƯƠNG (Báo Nhân Dân)