Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên làm việc với đảng bộ công an, quân sự về công tác xây dựng Đảng, dân vận của Đảng

26/04/2024 - 14:37

 - Sáng 26/4, Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên (tỉnh An Giang) đã làm việc với Đảng bộ Quân sự thành phố và Đảng bộ Công an thành phố về công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận của Đảng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây chủ trì buổi làm việc.

Năm 2024, Đảng bộ Công an TP. Long Xuyên sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ, cấp ủy, tổ chức Đảng, triển khai đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác dân vận trong hệ thống chính trị các cấp, nhất là duy trì quan hệ phối hợp giữa lực lượng công an và lực lượng quân đội, mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể, địa phương, để nâng cao chất lượng, hiệu quả tập hợp, vận động, nhằm góp phần tạo sự đồng thuận và phát huy sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp Nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”...

Đối với Đảng bộ Quân sự TP. Long Xuyên sẽ lãnh, chỉ đạo các cấp ủy nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; phát huy dân chủ, đề cao tính tự phê bình và phê bình; giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ; giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ.

Đặc biệt, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng và vai trò điều hành của người chỉ huy và có những giải pháp đột phá, quyết liệt, hiệu quả, để khắc phục những khâu yếu, mặt yếu còn tồn tại trong công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận của Đảng. Quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân thành phố về truyền thống tốt đẹp của công tác dân vận của Đảng. Tích cực tham gia và hưởng ứng các phong trào “chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và các cuộc vận động khác do địa phương phát động…

NGUYỄN HƯNG