Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Tạp chí Thất Sơn

10/09/2024 - 14:46

 - Ngày 10/9, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đến làm việc với Tạp chí Thất Sơn, nhằm nắm tình hình hoạt động của Tạp chí Thất Sơn trong thời gian qua; động viên đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Thất Sơn tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đoàn công tác đã được nghe báo cáo tình hình hoạt động, những đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh, các đơn vị có liên quan và định hướng phát triển của Tạp chí Thất Sơn trong thời gian tới. Các thành viên tham gia Đoàn công tác cũng đã trao đổi, thông tin làm rõ những phản ảnh, đề xuất của Tạp chí Thất Sơn.

Mặc dù đang gặp khó khăn về kinh tế và nhân sự. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, Tạp chí Thất Sơn vẫn đảm bảo xuất bản định kỳ hằng tháng với số lượng 430 cuốn/1 kỳ, số đặc biệt Chào Xuân Giáp Thìn 2024 tăng lên 800 cuốn. Mỗi số tạp chí có chủ đề riêng, ứng với những ngày lễ lớn của đất nước hay những sự kiện chính trị, lịch sử, văn hoá quan trọng của tỉnh, luôn bám sát định hướng tuyên truyền của Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh. Đặc biệt, các số mừng Đảng, mừng Xuân và các ngày lễ lớn trong năm, Tạp chí đầu tư thực hiện nhiều bài viếc chất lượng ở nhiều thể loại khác nhau.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm, quyết tâm và những kết quả đáng trân trọng của đơn vị trong thời gian qua, có thể thấy Tạp chí Thất Sơn thời gian qua đã làm rất tốt vai trò không chỉ của một cơ quan báo chí cách mạng, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên, cộng tác viên và bạn đọc thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí mang tính lý luận, nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật…,

Về hoạt động của Tạp chí Thất Sơn trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương lưu ý một số nội dung sau: Tạp chí Thất Sơn cần quan tâm tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng trong nội bộ cơ quan báo chí; Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động và phương pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền; Tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trọng tâm - trên cơ sở bám sát chỉ đạo, định hướng của Trung ương và của tỉnh. Đặc biệt quan tâm chủ động chuẩn bị các nội dung hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) theo kế hoạch của Trung ương và của tỉnh; Tạp chí Thất Sơn quan tâm để làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền từ đây cho đến cuối năm 2024./.

HUỲNH LỘC