Băng tải cải thiện hiệu quả đóng gói như thế nào?

23/02/2023 - 16:51

Khi băng tải lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường, chức năng chính là di chuyển hàng hóa từ điểm a đến điểm b hiệu quả hơn. Tuy nhiên, các hệ thống băng tải hiện nay là một phần không thể thiếu trong các ngành công nghiệp khối lượng lớn, có khả năng tiết kiệm thời gian, năng lượng và không gian, giảm thiểu rủi ro và nâng cao chất lượng. Từ việc cân và phân loại sản phẩm đến giám sát khả năng tải và mọi thứ liên quan, công nghệ tiên tiến trong băng tải ngày nay có thể tác động tích cực đến tỷ suất lợi nhuận của bạn.

https://lh3.googleusercontent.com/kCVvWgjbT_8yJ7VcBYECxwqwxj2IMqkdtiR9rbTBO9OA0LgORMlIdZ4d6dAYLRgwiRms8Y-STpTIgL-EgbmGCiy2A-PocU3V-ZQpR1FtOHLc6F0PoueJCof9t2j2oiRO0rtlf7YO9_as4owdM-9o6bw

5 cách băng tải cải thiện hiệu quả đóng gói

Ngày nay, băng tải đã tự động hóa và hợp lý hóa hầu như mọi chức năng nhỏ của việc đóng gói. Điều này bao gồm việc di chuyển các bộ phận và sản phẩm, phân loại các mặt hàng, cân và theo dõi tải trọng. Dưới đây là 5 cách hàng đầu mà băng tải tăng phương pháp đóng gói :

1 -Tăng sản xuất hàng hóa

So với lao động thủ công, hệ thống băng tải có thể di chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác hiệu quả hơn. Điều này làm giảm đáng kể chi phí quản lý thủ công trong khi tăng sản lượng và thu nhập.

2 - Giảm rủi ro

Bởi vì các hệ thống băng tải được thiết kế để giúp người lao động giảm bớt các chuyển động lặp đi lặp lại, nâng vật nặng và tiếp xúc với các thiết bị nguy hiểm, nên nguy cơ chấn thương và rủi ro sẽ giảm đi rất nhiều. Quy trình tự động này giải phóng thời gian của nhân viên để được sử dụng tốt hơn trong các lĩnh vực khác, hiệu quả hơn, do đó tăng cường sự an toàn và gắn kết của nhân viên.

3 - Tiết kiệm năng lượng hơn

Tốc độ di chuyển của hệ thống băng tải và đóng gói hàng hóa giúp giảm chi phí vận hành hàng ngày bao gồm ít lỗi hơn, sản xuất nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng. Điều này không chỉ làm giảm lượng khí thải carbon trong doanh nghiệp của bạn mà còn làm tăng ROI.

4 - Tiết kiệm không gian

Diện tích sàn và diện tích sàn có thể sử dụng là cao cấp khi nói đến các dịch vụ sản xuất, đóng gói và phân phối. Trong khi dây chuyền lắp ráp của công nhân đòi hỏi một lượng không gian sàn đáng kể, hệ thống băng chuyền có thể được điều chỉnh để phù hợp với cách bố trí cụ thể của cơ sở, đồng thời di chuyển xung quanh các chướng ngại vật và sử dụng không gian trên cao và thẳng đứng. Điều này giải phóng diện tích bề mặt cho các nhiệm vụ khác.

5 - Cải thiện độ chính xác

Không còn nghi ngờ gì nữa, những người lao động tận tụy sẽ cố gắng hết sức để mang lại chất lượng công việc, nhưng lỗi của con người và những hạn chế về thể chất sẽ luôn là một trở ngại. Tuy nhiên, với hệ thống băng chuyền phù hợp đã được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu đóng gói và sản xuất của bạn, hãy yên tâm rằng chất lượng và việc giao hàng của từng mặt hàng sẽ chính xác như nhau.

Ngoài ra, những kỳ vọng sản xuất hàng ngày đó sẽ không dao động do nhân viên bị ốm hoặc vắng mặt. Các hệ thống tự động cung cấp phản hồi dữ liệu cho phép bạn xác định các vấn đề và điều chỉnh khi cần thiết.

Các loại băng tải phổ biến trong dây chuyền đóng gói

Trong dây chuyền đóng gói, có nhiều loại băng tải khác nhau để phục vụ cho các mục đích khác nhau. Dưới đây là một số loại băng tải phổ biến trong dây chuyền đóng gói:

- Băng tải PVC: 

Băng tải PVC được làm từ nhựa PVC và thường được sử dụng để chuyển các sản phẩm có kích thước nhỏ và trung bình, chẳng hạn như chai lọ, hộp giấy, túi nhựa, v.v. Đây là loại băng tải phổ biến nhất trong các ứng dụng đóng gói.

https://lh6.googleusercontent.com/jBwBoTdHYdINNp2ASe7k7S1cdu4BibSi6wSdUQHHdCEhtc2p3ATE8wvbWNUEbINDAwSVHCdFS8d3PYeYkidR6cY1a5UISpisT5SL6VuO2W8hLc2ITFZDyOCP1NgWRN7pUbRhbZ6J9gavr4LdMKUXTu4

- Băng tải xích:

Băng tải Xích được làm từ nhựa và có thiết kế kết nối mô-đun. Các mô-đun này được kết nối với nhau để tạo ra một băng tải có kích thước và hình dạng tùy ý. Băng tải xích được sử dụng để chuyển các sản phẩm có kích thước lớn hơn và nặng hơn.

https://lh4.googleusercontent.com/IUiOmmpbcPnGN9TisWFdhWFG5FvKOe7hhzF7cMvnTBuNUu1itf2oJ6EIjFEi8FULEeOtSAG5ayNW8pDBtFgka8VL3CYmyK-Trn9UNLhKIL3U36DN87UdxZ96GYXcfbFL_BzIuvdaYczMh68yhKYDVPM

- Băng tải con lăn: 

Băng tải con lăn được thiết kế với các con lăn tròn được đặt trên bề mặt băng tải. Các con lăn này giúp di chuyển các sản phẩm có khối lượng lớn hơn. Băng tải con lăn có thể hoạt động đơn giản bằng trọng lực hoặc điện năng, dễ dàng sử dụng trong các ứng dụng đóng gói hoặc nhà kho.

https://lh6.googleusercontent.com/0a_VCt94xYXPaJQzKQ5XBuDkodN-vCxjD2lvMgk7SOTME3E_j-inVf6TM4MzvA34SE39abJhyapAt6Fw6W3MeLnJpqu6amF3tMAH8dSuJxqFzgkeQjt7QP-owm9NMPjDcM0TLlsyniDpA3a3d9JWddY

- Băng tải Pallet: 

Băng tải Pallet được sử dụng để chuyển các pallet sản phẩm đóng gói. Băng tải này có thể được thiết kế để di chuyển pallet có tải trọng lớn và kích thước lớn dọc theo hướng ngang hoặc dọc theo hướng dọc.

- Băng tải trọng lực: 

Băng tải trọng lực sử dụng sức nặng của sản phẩm để di chuyển chúng trên băng tải. Loại băng tải này được sử dụng cho các sản phẩm nặng và có kích thước lớn hơn, chẳng hạn như thùng carton hoặc sản phẩm bịt kín.

https://lh4.googleusercontent.com/aMzHyfTVo44oEkgWCY07LAWuRQF0A62b_AVGAD6B9rdp1tQZR4CxEtnB17ObZH4cYONmcx_vXB9oV-rfliJjrRueFHOMZEQWrTfhTbR5CbKh0NgrSaB5FmH6f-w_dC1wiAjEYWt_OYWtues-CdnrbJ8

Giải pháp băng tải đóng gói từ Intech Group

Trong hơn 10 năm, Intech Group đã giúp các công ty hợp lý hóa sản xuất, giảm chi phí và tăng hiệu quả. Các kỹ sư kinh doanh hệ thống băng tải của chúng tôi thiết kế và tích hợp các giải pháp sáng tạo để phù hợp với nhu cầu tương ứng của từng khách hàng. Bằng cách đầu tư vào những tiến bộ công nghệ này và làm việc với một chuyên gia để tùy chỉnh hệ thống băng tải, bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới. 

Để tìm hiểu thêm về cách các sản phẩm và giải pháp của chúng tôi có thể cải thiện hiệu quả đóng gói của bạn , hãy liên hệ với Intech Group để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, Hotline: 024 66 806 795.

Bài, ảnh: HA-PO

 

Liên kết hữu ích