Báo An Giang kiên định mục tiêu là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang

29/01/2024 - 16:28

 - Sáng 29/1, Ban Biên tập và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Báo An Giang tổ chức Hội nghị viên chức Báo An Giang và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị viên chức Báo An Giang và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ban Biên tập Báo An Giang chủ trì hội nghị

Năm 2023, thông qua công tác tuyên truyền trên báo in, Báo An Giang điện tử và chuyên trang Tin tức miền Tây, Báo An Giang tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang. Nhiều lượt phóng viên Báo An Giang đã đạt các giải báo chí Trung ương, khu vực và tỉnh An Giang, với những tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Trong đó, báo in An Giang đã phát hành 254 kỳ báo, với số lượng 1,4 triệu tờ, bình quân phát hành 8.000 tờ/kỳ, tiếp tục nằm trong “top 10” tờ báo Đảng cả nước có số lượng phát hành cao. Đặc biệt, Báo An Giang đứng trong top đầu về số lượng phát hành báo Xuân của báo Đảng cả nước.  

Đối với Báo An Giang điện tử đạt trên 8,1 triệu page view và gần 5 triệu phiên truy cập, là tờ báo điện tử địa phương có số lượng truy cập cao nhất khu vực ĐBSCL và nằm “top 12” tờ báo Đảng địa phương có số lượng bạn đọc truy cập cao nhất ở Việt Nam. Media online của Báo An Giang điện tử trong năm đã ra mắt chuyên mục mới “Khám phá An Giang” tạo được dấu ấn riêng theo mô hình đa phương tiện của xu thế truyền thông mới.  

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, Báo An Giang còn đồng hành với Nhân dân, cộng đồng trong các hoạt động xã hội – từ thiện. Tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên đơn vị thực hiện khá hiệu quả công tác xã hội - từ thiện thông qua các bài viết kêu gọi giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, các hoạt động tiếp bước đến trường cho học sinh nghèo trên mặt báo… Năm 2023, tòa soạn đã vận động trên 677 triệu đồng để hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo….

Tổng Biên tập Báo An Giang Trần Thị Bích Vân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Với phương châm hoạt động “Tự tin, sáng tạo để tiếp tục phát triển”, mục tiêu Báo An Giang đặt ra trong năm 2024 đối với báo in An Giang, Báo An Giang điện tử và chuyên trang Tin tức miền Tây là vượt khó, sáng tạo, để phát triển trong bối cảnh nhiều khó khăn, trở ngại. Luôn giữ vững định hướng tuyên truyền, không chạy theo xu hướng; đưa tin trung thực, khách quan, chính xác; làm tốt chức năng định hướng dư luận, chuyển tải các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng và Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân. Phát huy tinh thần đoàn kết, tính xung kích, sáng tạo của cán bộ, phóng viên, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Dịp này, nhiều tập thể, cán bộ, phóng viên Báo An Giang được khen thưởng vì đạt thành tích tốt, xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

MỸ LINH - THANH HÙNG