Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của Tri Tôn

20/06/2024 - 10:14

 - Sáng 20/6, UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, các sở, ngành tỉnh cùng các nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự.

Các đại biểu dự họp mặt

Thông tin tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang cho biết, kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của huyện Tri Tôn có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động thương mại, dịch vụ, nhu cầu đi lại, hoạt động văn hóa, xã hội nhộn nhịp, sôi động. Nhiều sự kiện kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội được tổ chức, phục vụ đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

6 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú trên địa bàn huyện Tri Tôn ước đạt 3.960 tỷ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ và đạt 57,7% so kế hoạch năm. Ước tổng thu ngân sách nhà nước từ kinh tế địa bàn trong 6 tháng đạt hơn 751,2 tỷ đồng, đạt 95,53% so với dự toán HĐND huyện giao.

Những năm qua, sự phát triển của huyện Tri Tôn luôn gắn liền với sự đồng hành của các cơ báo chí. Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang mong muốn các phóng viên, nhà báo tiếp tục phối hợp với huyện thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền các vấn đề thời sự, quảng bá hình ảnh, con người Tri Tôn đến với cả nước; đồng thời có những góp ý, phản biện trên tinh thần xây dựng, có trách nhiệm; lãnh đạo huyện luôn lắng nghe trên tinh thần cầu thị.

Tại buổi họp mặt, đại diện các cơ quan báo chí phấn khởi trước những thay đổi, sự phát triển của huyện Tri Tôn, đặc biệt là đột phá trong phát triển du lịch, xây dựng văn minh đô thị, hạ tầng giao thông. Các cơ quan báo chí đề nghị huyện tiếp tục đầu tư, phát huy lợi thế du lịch, nhất là phát triển các loại hình du lịch đặc thù vùng núi, gắn với văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, đáp ứng nhu cầu nghỉ đêm, sử dụng các dịch vụ về đêm và tham gia vào các dịch vụ du lịch mang lợi thế của vùng Bảy Núi… Đồng thời, đề nghị huyện cung cấp thông tin sớm, chính thống cho các cơ quan báo chí.

NGÔ CHUẨN