Báo động tình trạng xâm hại tình dục trẻ em

22/08/2019 - 05:28

 - Thời gian gần đây, dư luận cả nước rất bức xúc trước tình trạng xâm hại tình dục trẻ em ngày một gia tăng nghiêm trọng. Tại địa bàn tỉnh An Giang, 6 tháng đầu năm 2019 cũng xảy ra vụ án loại này nên cần phải xử lý nghiêm đối tượng xâm hại tình dục trẻ em.

Ngày 2-8-2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CQCSĐT) Công an tỉnh tiếp nhận tin báo của Công an huyện Châu Phú về 1 vụ hiếp dâm trẻ em có tính chất rất nghiêm trọng, dư luận vô cùng phẫn nộ vì hung thủ bị tố cáo là cha ruột của cháu bé. CQCSĐT Công an tỉnh đã nhanh chóng kết hợp Công an huyện Châu Phú xác minh, thu thập chứng cứ, bắt giữ hung thủ để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu hung thủ đã khai nhận hành vi phạm tội.

Đối tượng Huỳnh Văn Là

Huỳnh Văn Là (sinh năm 1985, ngụ xã Vĩnh Trường, An Phú) làm quen và lấy T.T.B (sinh năm 1987, ngụ xã Mỹ Đức, Châu Phú) làm vợ. Ở với nhau không bao lâu, năm 2006, Huỳnh Văn Là bỏ đi, lúc này T.T.B đang mang thai; đến tháng 11-2006, T.T.B sinh hạ 1 bé gái và đặt tên là Hoa (tên đã được thay đổi ). Thấm thoát 12 năm trôi đi, T.T.B ở với người đàn ông khác có thêm 2 người con. Năm 2018, Huỳnh Văn Là quay về sống với T.T.B, B. có nói cho Là biết Hoa là con ruột của 2 người. Ở với nhau được vài tháng thì Là và B. cùng 3 đứa con ra tỉnh Đồng Nai thuê nhà trọ sinh sống bằng nghề làm mướn. Cuộc sống làm thuê gặp nhiều khó khăn, lợi dụng những lúc vắng người, Huỳnh Văn Là đã ép Hoa quan hệ tình dục. Sự việc diễn ra nhiều lần nhưng T.T.B không hay biết. Do mâu thuẫn trong cuộc sống nên T.T.B dẫn con về quê ở xã Mỹ Đức sinh sống, vài tháng sau thì Huỳnh Văn Là cũng về theo và sống chung. Tại nhà T.T.B, Huỳnh Văn Là tiếp tục lén lút quan hệ với bé Hoa. Đến đầu năm 2019, T.T.B dẫn con ra Đồng Nai làm thuê, còn Huỳnh Văn Là ở lại. Tại Đồng Nai, người thân thấy cháu Hoa có biểu hiện khác thường nên đưa đi khám bác sĩ thì tá hỏa khi bác sĩ nói Hoa có bầu, mà người gây ra chuyện này lại chính là Huỳnh Văn Là. Tháng 6-2019, T.T.B dẫn con trở về xã Mỹ Đức nhưng vì nhiều lý do đã không đi tố cáo mà chỉ nói cho người thân biết chuyện “động trời”này. Đến ngày 2-8-2019, trong lúc Hội Phụ nữ xã Mỹ Đức đi tuyên truyền về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em thì người thân mới tố cáo hành vi của Huỳnh Văn Là. Sự việc nghiêm trọng này được báo cáo nhanh đến Công an xã, Công an huyện. Do vụ việc nghiêm trọng thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh nên CQCSĐT đã kết hợp địa phương điều tra.

Hiện nay, CQCSĐT Công an tỉnh đã ra lệnh tạm giam Huỳnh Văn Là để tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết và khẩn trương hoàn tất hồ sơ để đưa ra xử lý công khai trước pháp luật. Qua vụ án này và diễn biến tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em thời gian gần đây cho thấy, sự băng hoại đạo đức của những kẻ biến thái là đáng báo động. Các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, nhà trường.... cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm góp phần vào việc phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm nguy hiểm này.

MINH HÀ

 

Liên kết hữu ích