Bảo hiểm Xã hội huyện Tri Tôn đối thoại với doanh nghiệp

08/09/2023 - 15:27

 - Chiều 8/9, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tai nạn năm 2023.

Phổ biến về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp đã được nghe phổ biến các quy định của pháp luật về trách nhiệm, quyền lợi tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc của đơn vị và người lao động; các hành vi vi phạm và hình thức xử lý khi đơn vị chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT cho người lao động. Theo đó, BHXH huyện Tri Tôn thông báo đến từng đơn vị về số lao động đang sử dụng nhưng chưa đăng ký tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc và hướng dẫn đơn vị đăng ký tham gia theo đúng quy định.

Đợt đối thoại nhằm khai thác, phát triển người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc theo dữ liệu ngành thuế năm 2023 đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện Tri Tôn. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến kịp thời những văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành về Luật BHYT, Luật BHXH cho công nhân, lao động tại các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; tạo điều kiện cho người lao động hiểu rõ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình khi tham gia BHXH, BHYT…

N.C