Barcelona đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Cúp Nhà vua vì phạm luật

18/01/2019 - 09:20

Dù giành chiến thắng 3-0 trước Levante trong lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua để giành quyền đi tiếp nhưng Barcelona đứng trước nguy cơ bị loại vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ.

[
Barcelona có khả năng bị loại khỏi Cúp Nhà vua vì sử dụng cầu thủ không hợp lệREUTERS

Rạng sáng nay (18-1, giờ VN), Barcelona đã giành chiến thắng 3-0 trước Levante trong trận lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Ousmane Dembele lập một cú đúp và Lionel Messi ghi bàn thắng còn lại giúp đội bóng xứ Catalan vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận.

Tuy nhiên, trước thềm trận đấu, chủ tịch Quico Catalan của Levante cho biết ông sẽ khiếu nại việc Barcelona sử dụng cầu thủ không hợp lệ trong trận lượt đi giữa hai đội diễn ra hồi tuần trước lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) vào hôm nay.

Ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất, Barcelona đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Levante ở lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Trong trận lượt đi diễn ra hồi tuần trước, Barcelona đã sử dụng cầu thủ trẻ Chumi Brandariz. Hậu vệ 19 tuổi này là một thành viên của đội Barcelona B thi đấu tại giải Segunda B (hạng 3 tại Tây Ban Nha). Brandariz nhận thẻ vàng trong trận đấu với Castellon vào ngày 6-1 vừa qua. Đó là thẻ vàng thứ 5 của cầu thủ này và anh bị "treo giò" trong trận đấu với Alcoyano vào ngày 13-1. Tuy nhiên, vào ngày 10-1, Barcelona lại sử dụng Brandariz trong trận lượt đi vòng 16 đội với Levante.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, cầu thủ đang có án phạt không được thi đấu cho đội hình chính của CLB khi chưa thực hiện án phạt. Điều này có nghĩa là Barcelona đã sử dụng cầu thủ không hợp lệ.


Brandariz (trái) là cầu thủ thuộc đội Barcelona BAFP

Trong quá khứ, Real Madrid từng bị loại khỏi Cúp Nhà vua ở mùa giải 2015-2016 khi sử dụng cầu thủ Denis Cheryshev trong trận đấu với Cadiz mà quên mất rằng anh này không được thi đấu vì án phạt khi còn khoác áo Villarreal.

Về phần mình, Barcelona cho rằng họ không làm gì sai. Josep Vives, người phát ngôn của đội bóng này cho biết: "Chúng tôi rất ngạc nhiên và chỉ biết việc này qua báo chí. Chúng tôi đã xem lại các quy định và thấy rằng mình không làm gì sai. RFEF cũng không nói gì về trường hợp của chúng tôi".

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)