Bắt 3 kẻ cho vay lãi suất cắt cổ 365%/năm ở TP Buôn Ma Thuột

20/06/2021 - 14:15

3 kẻ hoạt động tín dụng đen, cho vay với lãi suất lên tới 365%/năm vừa bị công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ.

Ngày 20-6, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa bắt 3 đối tượng từ TP Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen, cho người dân vay tiền với lãi suất "cắt cổ".

Trước đó, đêm 19/6, sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ Vũ Văn Mạnh, Trịnh Văn Phúc và Trịnh Văn Dư, cùng trú tại TP Hải Phòng.

Khám xét nơi ở của 3 người này, lực lượng công an thu giữ hàng trăm giấy tờ cho vay tiền cùng nhiều tang vật liên quan.

3 kẻ cho vay nặng lãi bị công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, khoảng cuối năm 2019, Mạnh, Phúc và Dư từ TP Hải Phòng vào TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) thuê trọ để hoạt động tín dụng đen.

3 đối tượng in hàng loạt tờ rơi quảng cáo với nội dung: “Cho vay lãi suất thấp, không cần thế chấp, giải ngân trong ngày” kèm theo số điện thoại rồi đi rải ở những khu vực đông dân cư.

Sau khi người dân cần vay tiền, liên hệ đến số điện thoại in trên tờ rơi quảng cáo thì các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh tài sản. Thấy người vay có đủ điều kiện để trả nợ các đối tượng sẽ cho vay.

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, 3 đối tượng này đã cho khoảng 100 người dân ở tỉnh Đắk Lắk vay tổng số tiền gần 3 tỷ đồng, với lãi suất cắt cổ hơn 365%/năm, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

Hiện công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo THANH HẢI (VTC News)

 

Liên kết hữu ích