Bắt đối tượng chuyên lừa đảo của các tài xế xe du lịch

24/11/2019 - 10:34

 - Bằng thủ đoạn thuê xe du lịch, rồi tìm cách chiếm đoạt tiền của các tài xế, Tôn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trên địa bàn huyện An Phú (An Giang).

Sáng 24-11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện An Phú cho biết, đang tạm giữ Đàm Thái Tôn (sinh năm 1982, trú huyện Phú Thiện, Gia Lai), để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tôn khai nhận, sáng 29-10, sau khi cùng người cậu đi từ Châu Thành – TP. Châu Đốc, Tôn mượn xe đến huyện An Phú, thì xe bị hư. Không đủ tiền sửa xe, Tôn nên nảy sinh ý định đến các cơ sở, dịch vụ cho thuê ôtô để thuê, rồi tìm cách chiếm đoạt tiền của các tài xế.

Để thực hiện hành vi, Tôn đến dịch vụ cho thuê ôtô, thuê xe đi Vĩnh Long, rồi cho số điện thoại để liên lạc. Khi tài xế đến rước tại điểm hẹn, Tôn kêu chạy đến bệnh viện đón người nhà và chợ để mua hàng, rồi nói dối thiếu tiền đóng viện phí và tiền mua hàng để mượn tiền của tài xế.

Bằng thủ đoạn trên, ngày 29-10, Tôn đã chiếm đoạt của 2 tài xế Trương Hữu Minh và Nguyễn Thanh Hòa (cùng trú tại huyện An Phú) 4,5 triệu đồng. Ngày 19-11, trong lúc điều khiển xe máy đến khu vực phường Châu Phú A (TP.Châu Đốc), Tôn bị anh Minh phát hiện, đưa về Công an TT. An Phú.

Tại đây, Tôn đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Được biết, Tôn từng có 2 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Qua vụ việc trên, ai là bị hại của Tôn, đến Đội Cảnh sát Hình sự - Công an huyện An Phú để phối hợp điều tra.

Tôn khai nhận tại cơ quan điều tra

Tin, ảnh: TIẾN TẦM