Bắt giữ 100 đối tượng nhập cảnh qua biên giới

06/06/2021 - 19:17

Chiều 6-6, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, lực lượng chức năng trên tuyến biên giới đã bắt giữ 100 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép; trong đó, tuyến Việt Nam - Trung Quốc tạm giữ 50 đối tượng, tuyến Việt Nam - Campuchia 49 đối tượng và tuyến Việt Nam – Lào 1 đối tượng.


Thiếu tướng Lê Đức Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh BĐBP kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ biên giới, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh biên giới. Ảnh: BĐBP cung cấp.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong những ngày đầu tháng 6-2021, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đã thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ biên giới, ngăn chặn xuất, nhập cảnh (XNC) trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn biên giới 3 tỉnh Cao Bằng, Hà Giang và Lào Cai.  

Cho đến nay, trên toàn tuyến biên giới, BĐBP đang duy trì 1.906 tổ, chốt (trong đó có 1.508 chốt cố định, 398 chốt lưu động), với 12.862 người, trong đó có 7.825 cán bộ, chiến sĩ BĐBP và 5.037 người thuộc các lực lượng khác tham gia; huy động 27 tàu và 448 cán bộ, chiến sĩ tuần tra vùng biển Tây Nam. Đồng thời, để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch và phòng, chống XNC trái phép ở khu vực biên giới, Đảng ủy BĐBP đã có văn bản gửi Ban Thường vụ các tỉnh, thành ủy biên giới đề nghị phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo phong trào "Toàn dân tham gia phòng chống dịch COVID-19 và XNC trái phép” ở khu vực biên giới.  

Hiện nay, phong trào này đang được triển khai đồng bộ và rất hiệu quả, góp phần ngăn chặn triệt để hoạt động XNC trái phép trên các tuyến biên giới, giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn việc lây lan dịch bệnh từ ngoài biên giới vào trong nội địa cũng như vào các cơ quan, đơn vị của BĐBP.

Theo Thiếu tướng Lê Đức Thái, Tư lệnh BĐBP, tại các tổ, chốt trên tuyến biên giới, cán bộ, chiến sĩ đã xác định tốt trách nhiệm, không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tội phạm XNC trái phép. Đồng thời, kiên quyết không để cho dịch bệnh lây lan qua biên giới vào địa bàn và từ địa bàn vào các tổ, chốt cũng như các đơn vị của BĐBP.

Bên cạnh đó, để khắc phục khó khăn về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, làm nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh BĐBP đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh, thành phải quan tâm, có biện pháp chống sét, chống nóng, nắng và đảm bảo nước ngọt cho cán bộ, chiến sĩ ở những vùng khó khan. Hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ đẩy mạnh tăng gia sản xuất tại chỗ để cải thiện và đảm bảo một phần rau xanh, các nguồn thực phẩm tại chỗ, để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn biên giới.

Theo V.T (Báo Tin tức)