Bắt giữ đối tượng cho vay tín dụng đen lãi suất 30%/tháng ở TX. Tân Châu

29/09/2023 - 10:16

 - Ngày 29/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm 2003, cư trú huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình; nơi ở hiện nay tại ấp 1, xã Vĩnh Xương, TX. Tân Châu), để điều tra hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Nguyễn Văn Hoàng

Tang vật lực lượng Công an thu giữ

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 27/9, bà N.T.D., cư trú xã Vĩnh Xương đến Công an TX. Tân Châu tố giác Nguyễn Văn Hoàng có hành vi cho vay nặng lãi, gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

Tiếp nhận tin tố giác, Đội Cảnh sát hình sự Công an TX. Tân Châu phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an An Giang và Công an xã Vĩnh Xương tiến hành điều tra vụ việc.

Qua kiểm tra hành chính nơi ở của Hoàng, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan việc cho vay nặng lãi.

Ban đầu, Hoàng quanh co chối tội, nhưng với những chứng cứ thu thập được, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, từ tháng 5/2023 đến nay, Hoàng đã cho bà D. và 15 người ở TX. Tân Châu và các huyện lân cận, với mức lãi suất 30%/tháng, thu lợi bất chính gần 115 triệu đồng.

Công an TX.  Tân Châu kêu gọi người dân có vay tiền của Nguyễn Văn Hoàng nhanh chóng đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Tân Châu (địa chỉ: Số 16 Phạm Hùng, phường Long Thạnh, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) tố giác và phối hợp làm việc, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các cá nhân vay tiền.

Tin, ảnh: NGHIÊM TÚC