Bất ngờ xuất hiện nguyên mẫu iPhone đời đầu chưa từng công bố

10/08/2020 - 14:23

Ba nguyên mẫu iPhone thế hệ đầu trong ảnh giống về kích thước và thiết kế, nhưng mặt sau lại có các nội dung khác nhau, từ tần số di động được hỗ trợ đến các nhãn dán bổ sung thêm thông tin cụ thể về máy.

Hình ảnh những chiếc iPhone đời đầu chưa từng được phát hành của Apple được tài khoản DongleBookPro chia sẻ trên Twitter đang khiến dân tình xôn xao. Ba nguyên mẫu trong ảnh giống về kích thước và thiết kế, nhưng mặt sau lại có các nội dung khác nhau, từ tần số di động được hỗ trợ đến các nhãn dán bổ sung thêm thông tin cụ thể về máy.

Ở giai đoạn thử nghiệm này, iPhone đã được gắn logo Táo khuyết, tuy nhiên không tiết lộ toàn bộ thông tin ở mặt lưng. Đáng chú ý nhất là ảnh chụp cận cảnh nút tắt âm trên ba thiết bị cho thấy sự thay đổi đến từng chi tiết như hình ảnh chiếc chuông nhỏ, mặc dù về cơ bản giữ nguyên vị trí.

Hình ảnh khác chụp màn hình iPhone đã mở lên có các công cụ chẩn đoán nội bộ của Apple, cho phép thử các chức năng cốt lõi mà không cần sử dụng giao diện người dùng cuối. Ở giữa là chiếc iPhone có chứa "SwitchBoard" với các biểu tượng AT Command, Burn-In, Operator, SkankPhone, Soundwave và Rumble và mẫu thứ 3 có hình ảnh đợi người dùng kết nối iPhone bằng cáp USB với máy Mac hoặc PC chạy iTunes.

Theo chia sẻ của tài khoản này, các nhà thiết kế của Apple đã tạo ra nhiều nguyên mẫu khác nhau, điều chỉnh từng chút một trước khi đi đến khâu sản xuất hàng loạt. Trước đó không lâu, DongleBookPro cũng chia sẻ trên Twitter hình ảnh nguyên mẫu iPod Touch thế hệ đầu tiên khiến các iFan thích thú.

Vào thời điểm đó, Apple đã sử dụng một lớp sơn đen bóng cho mặt sau của thiết bị - ngôn ngữ thiết kế mới của Apple và sau đó nó đã xuất hiện trên một vài sản phẩm khác của công ty. Tuy nhiên, Táo khuyết cuối cùng đã chọn thiết kế khác cho mặt sau của iPod touch thế hệ đầu tiên, tương tự như các mẫu iPod khác tại thời điểm đó.

Hình ảnh nguyên mẫu iPhone đời đầu bỗng dưng xuất hiện khiến người ta nhớ lại chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt, có giá hơn nửa tỷ trên eBay.

Tuy không có nhiều giá trị sử dụng, nhưng phiên bản iPhone thế hệ đầu, hay còn gọi là "đời đầu", vẫn đặc biệt thu hút người yêu công nghệ trên toàn thế giới. Sở dĩ được săn lùng bởi đây là những chiếc iPhone được làm thủ công cực hiếm, chỉ lưu hành nội bộ và lại còn "nguyên seal".

Chiếc iPhone đời đầu "còn zin" giá nửa tỷ này chứa đầy đủ các tính năng như mô đun Wi-Fi, Bluetooth, băng tần mạng GSM. Máy sử dụng cục pin và một số phần cứng khác kiểu so với những dòng máy thông thường, cùng nền tảng OS X thay vì iOS.

Mặt sau máy có ghi các thông số tín hiệu bí ẩn, đặc biệt là con số 1.1.1 không biết là ám chỉ phần cứng hay phần mềm mà chúng ta vừa thấy trên bản nguyên mẫu được tiết lộ phía trên.

Người bán cho rằng chiếc iPhone này từng được bán đấu giá vào năm 2015 với giá thầu cao nhất là khoảng 61.000 USD (tương đương 1,4 tỷ đồng).

Cách đây hơn 8 năm, vào ngày 9-1-2007 tại Mỹ, chiếc iPhone đầu tiên lộ diện trên tay Steve Jobs với chỉ một phím bấm vật lý duy nhất ở giữa, một màn hình cảm ứng đa điểm lớn và không cần dùng tới cả bút cảm ứng. Cả khán phòng đã phải ồ lên kinh ngạc trước huyền thoại công nghệ này.

iPhone đã mở ra kỷ nguyên mới cho điện thoại cầm tay, tạo nên thị trường smartphone với sức phát triển như vũ bão trong hơn 10 năm qua, liên tục thống trị phân khúc smartphone cao cấp trên thế giới.

Theo MỘC NHIÊN (Kiến Thức)