Bắt tạm giam đối tượng lừa bán hoa lan đột biến, chiếm đoạt tiền tỷ

15/01/2021 - 08:36

Tạ Thị Suối Vân thường xuyên đăng tải hình ảnh, phát trực tiếp video giới thiệu về các loại cây phong lan đột biến có giá trị cao nhưng thực chất đây chỉ là những cây phong lan bình thường.


Đối tượng Tạ Thị Suối Vân. (Nguồn: Congan.com.vn)

Ngày 14-1, Công an huyện Yên Thủy (Hòa Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tạ Thị Suối Vân (sinh năm 1992) trú tại Đội 2, xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán hoa lan giả trên các trang mạng xã hội."

Ngày 13-1, Công an huyện Yên Thủy đã phá chuyên án 221L, bắt giữ đối tượng Tạ Thị Suối Vân có hành vi lừa bán hoa lan đột biến giả.

Tại Cơ quan điều tra, Vân khai nhận do thấy lợi nhuận quá lớn từ việc mua bán hoa phong lan đột biến nên đã sử dụng mạng xã hội Facebook, tạo tài khoản để thường xuyên đăng tải hình ảnh, phát trực tiếp video giới thiệu về các loại cây phong lan đột biến có giá trị cao như: năm cánh trắng HO, năm cánh trắng Bạch Tuyết; Hồng Yên Thủy và Phú Thọ... Thực chất đây chỉ là những cây phong lan bình thường.

Khi người mua đã tin tưởng, có nhu cầu xem cây và đặt mua trực tiếp thì Tạ Thị Suối Vân yêu cầu người mua chuyển tiền vào tài khoản hoặc giao tiền mặt thì Vân mới giao cây.

Với thủ đoạn trên, chỉ trong thời gian ngắn, từ tháng 6 đến tháng 7-2020, Tạ Thị Suối Vân đã lừa bán lan đột biến giả với tổng số tiền 4,6 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo VŨ HÀ (TTXVN/Vietnam+)