Bắt tạm giam nữ kế toán chiếm đoạt 68 tỷ đồng của bảo hiểm xã hội

24/05/2024 - 19:58

Nữ kế toán Đỗ Thương Thương bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 68 tỷ đồng của Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn ở Bình Dương.

Chiều 24/5, Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam đối với Đỗ Thương Thương (SN 1990, kế toán viên Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm) về tội "Tham ô tài sản".

Đối tượng Đỗ Thương Thương đã bị bắt giữ. Ảnh: CACC

Theo cơ quan điều tra, Đỗ Thương Thương là kế toán viên Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Nam Từ Liêm, được giao nhiệm vụ lập chứng từ chi trả tiền bảo hiểm các trường hợp ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe cho các cá nhân, công ty tham gia BHXH trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Trong thời gian công tác từ ngày 26/10/2022 đến ngày 19/2/2024, lợi dụng sơ hở trong quá trình phê duyệt chứng từ chuyển tiền của lãnh đạo BHXH quận Nam Từ Liêm, Thương đã lập các ủy nhiệm chi khống trên hệ thống phần mềm kế toán tập trung của BHXH, thay đổi thông tin người thụ hưởng trên bảng kê chuyển tiền gửi ngân hàng.

Sau đó, Thương chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của các đối tượng là người quen của Thương. Khi người quen nhận được tiền, Thương yêu cầu họ chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của mình để chiếm đoạt.

Theo cơ quan công an, Thương đã sử dụng cá nhân hết số tiền trên và không có khả năng hoàn trả. Tổng số tiền đối tượng chiếm đoạt của BHXH quận Nam Từ Liêm được xác định ban đầu là hơn 68 tỷ đồng.

Ngày 26/4, cơ quan công an đã bắt giữ được Thương khi đối tượng đang lẩn trốn tại Bình Dương.

Theo TIẾN DŨNG (Vietnamnet)