Bầu cử Mỹ 2020: Ông Biden hoàn thành phỏng vấn ứng viên liên danh tranh cử

11/08/2020 - 18:56

Cho đến thời điểm này, quyết định của ông Joe Biden vẫn là một bí ẩn, đối với ngay cả những người tổ chức sự kiện.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại một sự kiện ở Wilmington, bang Delaware ngày 14-7. Ảnh: AFP/TTXVN

Khi Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ 2020 đang tới gần và ông Joe Biden được cho là chắc suất trở thành đại diện chính thức, nhiều đồn đoán cho sự lựa chọn của ông về ứng viên liên danh tranh cử sẽ là một trong hai người, Thượng nghị sĩ Kamala Harris và bà Susan Rice.

Theo đài Sputnik, cựu Phó Tổng thống Biden đã hoàn thành phỏng vấn các ứng viên tiềm năng cho vị trí liên danh tranh cử cùng ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới. Dẫn các nguồn tin giấu tên, báo New York Times đưa tin ứng viên Biden sẽ thông báo người liên danh tranh cử với mình trong giữa tuần này.

Cũng theo bài viết, một ủy ban 4 thành viên trước đó được thành lập để tìm ứng viên tranh cử vị trí Phó Tổng thống của ông Biden đã giải tán sau khi công việc hoàn thành và ông Biden đã đưa ra quyết định.

Thượng nghị sĩ bang California Kamala Harris, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren và Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer được coi là một vài “ứng viên sáng giá nhất” cho vị trí trên.

Đội ngũ của ông Biden còn cân nhắc Thượng nghị sĩ bang Illinois Tammy Duckworth, Thống đốc bang New Mexico Michelle Lujan Grisham cũng như Hạ nghị sĩ bang California Karen Bass và Hạ nghị sĩ bang Florida Val Demings.

Tất cả ứng viên đều được ông Biden và đội ngũ của ông phỏng vấn, dẫn đầu là cựu Thượng nghị sĩ Connecticut Christopher J. Dodd. Do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, nhiều cuộc phỏng vấn được thực hiện qua điện thoại.

Cho đến thời điểm này, quyết định của ông Biden vẫn là một bí ẩn, đối với ngay cả những người tổ chức sự kiện.

Cam kết sẽ lựa chọn một phụ nữ là ứng viên tranh cử liên danh, ông Biden cũng phải đối mặt với lời kêu gọi chọn ứng viên Phó Tổng thống là một người da màu trong bối cảnh các vụ biểu tình chống phân biệt chủng tộc vẫn diễn ra trên khắp nước Mỹ sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd.

Theo BẢO HÀ (Báo Tin Tức)