Bệnh nhân nhiễm biến thể Omicroni không có triệu chứng đặc biệt

02/12/2021 - 08:03

Chủ tịch Hiệp hội Y tế Nam Phi cho biết sự khác biệt đáng chú ý duy nhất là các ca nhiễm biến thể mới có độ tuổi trẻ hơn và có biểu hiện bệnh nhẹ hơn so với biến thể Delta.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Nam Phi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, ngày 1-12, Chủ tịch Hiệp hội Y tế Nam Phi Mvuyisi Mzukwa cho biết các bác sỹ Nam Phi không nhận thấy bất kỳ triệu chứng đặc biệt nào ở những bệnh nhân nhiễm biến thể mới Omicron so với những bệnh nhân nhiễm biến thể Delta trước đây.

Phát biểu với báo giới, ông Mzukwa cho biết sự khác biệt đáng chú ý duy nhất là các ca nhiễm biến thể mới có độ tuổi trẻ hơn và có biểu hiện bệnh nhẹ hơn so với biến thể Delta.

Ông Mzukwa cũng cho biết thêm phần lớn các bệnh nhân mới nhập viện, chiếm khoảng 90%, chưa được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Theo WHO, số lượng đột biến cao trong protein của biến thể Omicron có thể khiến nó dễ lây truyền và nguy hiểm hơn tất cả các biến thể trước đó.

Sự xuất hiện của Omicron đã dẫn đến việc chính phủ các nước trên thế giới thực hiện các quy định hạn chế đi lại từ các quốc gia miền Nam châu Phi trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của biến thể này.

Theo ĐÀO PHƯƠNG LÂM (TTXVN)