Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang nâng cao chất lượng công tác từ thiện - xã hội

26/03/2024 - 15:54

 - Ngày 26/3, Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang (TP. Châu Đốc) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024, chủ đề “Tiên phong chuyên nghiệp và kết nối”.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tri ân các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng bệnh viện trong công tác xã hội – từ thiện

Tặng quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Công tác xã hội Việt Nam, khẳng định ý nghĩa to lớn của công tác xã hội - từ thiện đối với cộng đồng.

Đối với Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh, trong năm 2023 đã kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ kịp thời viện phí cho 327 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 1,06 tỷ đồng.

Cùng với đó, đã phối hợp Nhà cơm từ thiện bệnh viện hỗ trợ thanh toán viện phí cho 1.979 bệnh nhân nghèo, với số tiền là 1,538 tỷ đồng; cung cấp nước sôi, cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân và người thân nuôi bệnh.

Bộ phận công tác xã hội bệnh viện phối hợp công đoàn bệnh viện và Câu lạc bộ Bác sĩ tình nguyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 600 bệnh nhân nghèo….

Dịp này, bệnh viện đã phối hợp Nhóm “San sẻ yêu thương” và Hội Bồ Đề Đạo Tràng (TP. Châu Đốc) trao 90 phần quà, mỗi phần gồm 500.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

THANH TIẾN