Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang nhận bằng khen của Bộ Y tế

30/09/2020 - 14:38

 - Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang vừa nhận bằng khen của Bộ Y tế vì có thành tích trong công tác xây dựng cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế năm 2019.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao tặng bằng khen cho Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang

Từ năm 2019 đến nay, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên bệnh viện đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện bệnh viện xanh- sạch- đẹp và được các khoa phòng, toàn thể cán bộ nhân viên hưởng ứng tích cực. Trong khuôn viên bệnh viện đều có trồng cây xanh; từng khoa phòng đều bố trí chậu hoa, cây cảnh tại các khu vực phòng khám, phòng chờ, hành lang, cầu thang; vườn hoa, cây cảnh được chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên tạo cảnh quan xanh mát.

Mỗi khoa, phòng có khu vệ sinh riêng cho người bệnh, người nhà và cán bộ y tế, trong đó khu vệ sinh đảm bảo sạch sẽ, có sẵn giấy vệ sinh, xà bông rửa tay; đảm bảo có đầy đủ nước ăn, uống, sinh hoạt hợp vệ sinh. Tại các khoa, phòng, buồng bệnh, nhà vệ sinh, hành lang đảm bảo thông khí, đủ ánh sáng và bố trí thùng rác đầy đủ..., đảm bảo đạt được các tiêu chí xanh, sạch, đẹp, quản lý chất thải y tế theo bộ tiêu chí của Bộ Y tế.

H.C