Benzema lập cú đúp, Real vô địch La Liga

17/07/2020 - 08:27

Real Madrid chính thức vô địch La Liga sớm 1 vòng đấu, sau chiến thắng 2-1 trước Villarreal ở vòng đấu áp chót diễn ra rạng sáng nay, 17-7, nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Karim Benzema.

Chiến thắng thứ 10 liên tiếp giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lần thứ 34 bước lên ngôi cao nhất giải đấu hàng đầu xứ đấu bò, mặc dù mùa giải hiện tại còn chưa chính thức hạ màn.

Trước khi bước vào vòng 37, Real chỉ cách ngôi vô địch hai điểm, đồng nghĩa với việc một chiến thắng trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Villarreal sáng nay sẽ giúp họ có được điều mình cần.

Real chính thức lên ngôi vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2017 và lần thứ 34 trong lịch đội bóng. (Ảnh: Getty Images)

Được chơi trên sân nhà, Real càng tỏ rõ quyết tâm giành trọn ba điểm. HLV Zinedine Zidane cũng tung ra sân đội hình gồm những cái tên xuất sắc nhất mà chiến lược gia người Pháp hiện có trong tay, như: Sergio Ramos, Karim Benzema, Luka Modric, Toni Kroos, Casemiro và bản hợp đồng đắt giá Eden Hazard.

Với ưu thế vượt trội, không có gì khó hiểu khi đội chủ sân Bernabeu nắm quyền kiểm soát trận đấu ngay từ khi bóng lăn. Real dễ dàng áp đặt thế trận, buộc đội khách phải lùi sâu phòng ngự, nhưng đội chủ nhà cũng chưa gây nhiều sóng gió về phía khung thành thủ môn Sergio Asenjo.

Benzema lập cú đúp, Real vô địch La Liga -0

 Benzema ghi bàn đưa Real vượt lên dẫn trước sau 29 phút bóng lăn. (Ảnh: La Liga)

Phải đợi cho tới phút 29, Real mới có được bàn mở tỷ số. Cướp được bóng trên phần sân đối thủ, Casemiro chuyền tới chân Modric để tiền vệ 34 tuổi kiến tạo thuận lợi cho Benzema băng lên dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng đi qua hai chân thủ thành Asenjo, mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn là bên trội hơn về thế trận, song cũng giống như phần lớn thời gian hiệp 1, đội chủ nhà chơi khá chậm rãi, nhất là sau khi có lợi thế dẫn bàn. Về phía Villarreal, đội khách cũng không có được nhiều tình huống tấn công sắc nét trong bối cảnh Real đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chắc chắn để chờ thời cơ.

Phải đến tận phút 73, diễn biến đáng chú tiếp theo của trận đấu mới đến, khi trung vệ đội trưởng Ramos lên tham gia tấn công và bị hậu vệ Sofian Chakla của Villarreal phạm lỗi trong vùng cấm, đem về một quả phạt đền cho Real. Trên chấm 11 m, như thường lệ Ramos là người chịu trách nhiệm đá penalty, nhưng thủ quân Real lại chuyền ngang để Benzema băng lên dứt điểm. Tuy vậy, tiền đạo của Real đã xâm nhập vùng cấm quá sớm, khiến trọng tài phải cho thực hiện lại quả penalty. Lần này, đích thân Benzema là người thực hiện và dù thủ môn Asenjo đã đổ người đúng hướng, cú dứt điểm căng chìm vào góc xa của tiền đạo người Pháp đã nhân đôi cách biệt cho Real ở phút 77.

Benzema lập cú đúp, Real vô địch La Liga -0

Benzema hoàn tất cú đúp của mình trên chấm 11m. (Ảnh: Getty Images)

Đến phút 81, suýt nữa tỷ số đã là 3-0 khi Kroos tung cú dứt điểm từ xa đưa bóng dội xà ngang khung thành Villarreal.

Sau đó chỉ hai phút, những nỗ lực vùng lên của Villarreal được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đội trường Mario Gaspar có đường tạt bóng chính xác để tiền đạo vào sân thay người, Vicente Iborra bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc xa, làm bó tay thủ thành Courtois.

Những phút còn lại của trận đấu, đội khách có cơ hội rất tốt đễ gỡ hòa ở thời điểm bù giờ, song liên tiếp các pha dứt điểm của Bruno Soriano và Iborra đều bị thủ thành Real cản phá.

Phút 90+5, cầu thủ vào thay người Marco Asensio đã đưa được bóng vào lưới Villarreal song bàn thắng của Real không được công nhận, do công nghệ VAR xác địch ở tình huống trước đó, bóng đã chạm tay Benzema.

Benzema lập cú đúp, Real vô địch La Liga -0

 Chiến thắng thứ 10 liên tiếp kể từ khi giải đấu khởi động trở lại sau dịch Covid-19 giúp thầy trò Zidane lên ngôi vô địch. (Ảnh: La Liga)

Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về Real, vừa đủ để Los Blancos chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga sớm 1 vòng đấu. Thắng lợi này khiến ngày vui của thầy trò HLV Zidane càng trở nên trọn vẹn, nhất là khi đối thủ bám đuổi phía sau, kình địch Barcelona lại thất bại thảm hại 1-2 trước Osasuna ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Được chơi trên sân nhà Nou Camp, Barca vẫn vượt trội so với đối thủ, nhưng lại bất ngờ bị thủng lưới trước ngay phút 15 bởi bàn thắng của Jose Arnaiz, một cựu cầu thủ từng chơi cho đội hình B Barca. Phải sang hiệp hai, pha đá phạt hàng rào đẳng cấp của siêu sao Lionel Messi mới giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1. Họ còn có lợi thế hơn người từ phút 77 khi Enric Gallego phạm lỗi đánh nguội và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên, chẳng những Barca không thể tận dụng được lợi thế này, mà họ còn phải nhận bàn thua vào đúng phút 90+4 bởi cầu thủ vào thay người Roberto Torres.

Benzema lập cú đúp, Real vô địch La Liga -0

Messi và đồng đội nhận thất bại thảm hại trong ngày Real đăng quang ngôi vương. (Ảnh: PA)

Sau vòng 37, Real tiếp tục vững chắc ngôi đầu La Liga với 86 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai là Barca lên thành 7 điểm. Người Madrid chính thức có danh hiệu La Liga thứ ba trong 12 năm, và Zidane đã hoàn thành lời hứa của mình khi trở lại dẫn dắt Real vào tháng 3 năm ngoái.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, một cái tên nữa phải nhận suất xuống hạng sau vòng đấu này, đó là Real Mallorca sau khi họ thua 1-2 trên sân nhà trước Granada. Ngoài Espanyol đã chắc chắn xuống hạng trước đó, suất xuống hạng cuối cùng vẫn chưa ngã ngũ. Celta Vigo đứng thứ 17 (36 điểm) và Leganes thứ 18 (35 điểm) sẽ phải cạnh tranh nhau gắt gao ở vòng đấu cuối cùng để trụ hạng.

Theo TRUNG HƯNG (Báo Nhân Dân)