Bí ẩn cây cổ thụ tự tuôn nước như thác chảy

18/03/2019 - 14:41

Một cây dâu cổ thụ tự phun nước như thác chảy tại ngôi làng nhỏ Dinoša, ở Montenegro khiến nhiều người kinh ngạc.

Theo tờ odditycentral, hiện tượng cây dâu cổ thụ tự tuôn nước dù trời không mưa đã xảy ra ở ngôi làng Dinoša, Montenegro, một quốc gia tại miền đông nam châu Âu.

Khá nhiều người lần đầu chứng kiến sự việc đã thốt lên kinh ngạc. Tuy nhiên, cây dâu đã trở nên quá quen thuộc với người dân địa phương. Với họ đây không có gì thần bí mà chỉ là một hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp.

Giới khoa học cũng có lời giải thích cho sự việc lạ này. Cây dâu sống bên cạnh con suối ngầm. Những cơn mưa lớn làm ngập suối ngầm khiến cho áp lực tăng cao đẩy nước lên cả phần rỗng trong thân cây, rồi qua các vết nứt trên thân, nước trào xuống như vòi phun.

Người  dân địa phương, ông Hak Hakajaj cho biết cây dâu tự phun nước khoảng 20-25 năm nay, nhưng tuổi đời của nó có đã hơn 100 tuổi, thậm chí có thể 150 tuổi.

Trước đây, một cái giếng ở thị trấn Tuhala, Estonia cũng luôn trong tình trạng nước phun trào tràn ra cả mặt đất.

Người dân gọi đó là giếng phù thủy. Giếng nằm ở ngay con sông ngầm. Sau các trận mưa, nước chảy tràn sông. Áp suất nước tăng khiến nước phun trào khỏi giếng. Hiện tượng này thường diễn ra trong vài ngày tùy thuộc theo lượng nước những cơn mưa.

Truyền thuyết kể lại rằng các phù thủy xưa kia đã đánh nhau bằng cây bạch dương nên gây ra cuộc hỗn loạn trong lòng đất, khiến nước giếng liên tục tràn lênh láng.

Theo Infonet