Bí mật sau quyết định loại Công Phượng của HLV Troussier

19/03/2024 - 08:42

Huấn luyện viên Philippe Troussier chỉ quyết định loại tiền đạo Nguyễn Công Phượng trước khi buổi tập chiều 18/3 diễn ra.

Theo tìm hiểu của VTC News, trong 5 cầu thủ bị loại của đội tuyển Việt Nam, có 3 trường hợp huấn luyện viên Philippe Troussier quyết định từ sớm. Đó là Đỗ Duy Mạnh, Giáp Tuấn Dương và Trương Tiến Anh. Cả 3 cầu thủ này đều chấn thương nhẹ trước khi lên đội tuyển và chỉ tập được 2 buổi.

Nguyễn Công Phượng cũng bị đau nhưng ông Troussier quyết định chờ đến sát ngày lên đường sang Indonesia mới đưa ra quyết định. Ban đầu, nhà cầm quân người Pháp vẫn tính phương án mang Công Phượng theo cùng đội.

Chấn thương cổ chân không phải dạng chấn thương quá phức tạp. Bản thân Công Phượng tin rằng anh hoàn toàn có thể ra sân ít nhất là một trận đấu. Công Phượng chủ động xin được tiếp tục tập luyện. Thực tế, việc mang 28 hay 29 cầu thủ không phải vấn đề quan trọng.

HLV Troussier không mạo hiểm với Công Phượng.

HLV Troussier không mạo hiểm với Công Phượng.

Chiều 18/3, HLV Troussier gặp riêng từng cầu thủ, nói lý do loại họ và dành những lời động viên cho học trò. Riêng với Công Phượng, nhà cầm quân người Pháp vẫn muốn chờ đợi kết luận cuối cùng từ bộ phận y tế. Khi cả 4 cầu thủ còn lại đều đã soạn đồ, nói lời tạm biệt đồng đội và rời khu nhà tập trung của đội tuyển Việt Nam, quyết định của ông Troussier đối với Công Phượng vẫn chưa chốt.

Cuối cùng, Công Phượng không tham gia buổi tập và chấp nhận chia tay đội tuyển Việt Nam. Video ông Troussier công bố danh sách đội tuyển Việt Nam dự 2 trận đấu gặp Indonesia được quay không lâu trước giờ phát sóng trên các kênh của VFF.

Quyết định của chiến lược gia này tương tự như cách ông từng làm với Nguyễn Hoàng Đức. Vào buổi sáng, ông vẫn quyết định đưa Hoàng Đức đến Qatar dự Asian Cup 2023. Tiền vệ sinh năm 1998 chỉ biết mình bị loại sau giờ ngủ trưa. Anh gặp trực tiếp người thầy của mình. Ông Troussier thay đổi quyết định khi bộ phận y tế dự báo nhiều rủi ro mà Hoàng Đức có thể gặp phải nếu cố gắng thi đấu.

Quả thật, Hoàng Đức vẫn có thể đá giao hữu trong màu áo CLB Thể Công Viettel sau đó. Tuy nhiên, phong độ của Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 sa sút trong một thời gian dài. Anh không thể hiện được đẳng cấp của mình và mới chỉ chơi tốt hơn trong 2 trận đấu gần đây.

Danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam.

Danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam lên đường sang Indonesia vào sáng 19/3. Trận đấu lượt đi giữa 2 đội diễn ra lúc 20h30 ngày 21/3.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)