Bí quyết thiết kế phòng ngủ có ban công đẹp - độc - lạ năm 2024

07/06/2024 - 15:04

Phòng ngủ có ban công là xu hướng thiết kế được nhiều chủ nhà ưa chuộng tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Cùng theo dõi bí quyết thiết kế phòng ngủ có ban công đẹp độc lạ 2024 được Nội thất Quý Phúc chia sẻ dưới đây.

Điểm nổi bật của thiết kế phòng ngủ có ban công

Tạo sự thông thoáng cho không gian

Phòng ngủ thiết kế có ban công mang đến sự thông thoáng, thoải mái cho gia chủ. Ban công giúp mở rộng tầm nhìn từ phòng ngủ ra bên ngoài tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian. 

Kết hợp với nhiều công năng khác nhau

Thiết kế nội thất phòng ngủ có ban công giúp gia chủ có thể kết hợp với nhiều công năng khác nhau. Bạn có thể đặt một bộ bàn ghế nhỏ để ngắm cảnh, đọc sách hoặc thư giãn với tách trà chiều tại ban công của mình. Một hoạt động nhẹ nhàng sẽ giúp nâng tầm chất lượng sống của bạn và làm cho cuộc sống thi vị hơn. 

Đón ánh sáng tự nhiên

Phòng ngủ có ban công là gợi ý lý tưởng để giúp bạn đón những tia nắng đầu tiên trong ngày. Điều này làm cho tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày làm việc nhiều năng lượng tích cực.

Bật mí bí quyết vàng thiết kế phòng ngủ có ban công đẹp độc lạ 

Để thiết kế phòng ngủ có ban công đẹp và độc gia chủ cần phải nắm những bí quyết khi thiết kế để đảm bảo sở hữu không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho mình. Dưới đây là những bí quyết vàng khi thiết kế phòng ngủ có ban công mà Nội thất Quý Phúc chia sẻ: 

Đảm bảo an toàn là điều tiên quyết

Khi thiết kế phòng ngủ có ban công điều quan trọng bạn cần làm đó là đảm bảo an toàn. Lan can của ban công có độ cao tối thiểu là 1.1m và khoảng cách giữa các lan can không quá 10cm. Hơn nữa đối với gia đình có trẻ nhỏ thì Nội thất Quý Phúc khuyên bạn nên lắp đặt lưới mắt cáo và các thiết bị bảo vệ bổ sung nhằm tránh nguy hiểm có thể xảy ra. Đảm bảo an toàn là điều kiện tiên quyết để bạn sở hữu một phòng ngủ có ban công đẹp độc lạ.

Xây dựng thiết kế với công năng chi tiết 

Một phòng ngủ có ban công đẹp, độc, lạ cần phải được decor chi tiết và đáp ứng với mục đích, công năng sử dụng. Bạn nên bố trí nội thất phòng ngủ với màu sắc hài hoà và thể hiện được phong cách cá nhân của gia chủ. Lên kế hoạch chi tiết cho những thiết kế là bí quyết quan trọng giúp bạn tiết kiệm chi phí và hạn chế những khoản phát sinh không đáng có.

Chất liệu cần đảm bảo phù hợp với không gian

Việc lựa chọn chất liệu khi trang trí phòng ngủ và ban công là điều quan trọng cần chú tâm. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn có thể lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa Picomat, nhôm kính… Những vật liệu có tính chống ẩm, chịu được nhiệt cao sẽ được ưu tiên lựa chọn. Đồng thời, gia chủ cũng nên chọn những loại gạch lát sàn chống trơn và thoát nước nhanh, nhằm tránh tình trạng ẩm ướt. 

Decor ban công ấn tượng theo phong cách riêng

Việc trang trí ban công là một phần quan trọng giúp bạn giải tỏa những căng thẳng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Bạn có thể biến ban công thành không gian đọc sách, uống trà giữa các loại cây xanh. Điều này giúp tạo ra năng lượng tích cực và thư giãn cho gia chủ sở hữu. 

Thiết kế phòng ngủ có ban công cần lưu ý điều gì?

Nội thất Quý Phúc mách bạn những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng ngủ có ban công đảm bảo không gian nghỉ ngơi tiện nghi, thoải mái:

Diện tích phòng ngủ: kích thước phòng ngủ và sở thích cá nhân sẽ quyết định phong cách thiết kế tổng thể. Phong cách tối giản, hiện đại, Wabi sabi… được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn bởi mang lại không gian nhẹ nhàng, tinh tế. 

Bố cục hợp lý và khoa học: Các chức năng trong phòng cần phải được phân chia sao cho hợp lý tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt. Những món đồ nội thất, như: Giường, tủ, bàn làm việc cần được sắp xếp gọn gàng và thẩm mỹ. 

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên: Sự kết hợp hoàn hảo giữa đèn điện cùng ánh sáng tự nhiên tạo ra không gian phòng ngủ thông thoáng hơn. Ánh sáng tự nhiên có những tác động tích cực giúp tinh thần tỉnh táo và năng lượng làm việc dồi dào. 

Lựa chọn màu sắc nội thất và rèm cửa phù hợp: điều này giúp không gian phòng ngủ và ban công có sự kết nối màu sắc hài hoà. Bạn nên sử dụng 3 màu chủ đạo với một màu chủ đạo chiếm 60% diện tích cho bề mặt tường, một màu chiếm 30% cho các món đồ nội thất và 10% cho màu sắc decor.

Nội thất Quý Phúc vừa chia sẻ bạn bí quyết thiết kế phòng ngủ có ban công đẹp độc lạ 2024. Liên hệ ngay thông tin bên dưới đây để được cập nhật những mẫu thiết kế phòng ngủ có ban công đẹp từ Nội thất Quý Phúc: 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Lô M27 - KDC Vĩnh Phú 2 - Thuận An - Bình Dương

Điện thoại” 0866.580.444

Email: noithatquyphucdecor@gmail.com

Website: https://noithatquyphuc.vn/

Bài, ảnh: PV