Bí thư, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên đối thoại với thanh niên năm 2023

23/03/2023 - 17:22

 - Chiều 23/3, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) Đặng Thị Hoa Rây, cùng các ban, ngành, đoàn thể thành phố đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với thanh niên thành phố năm 2023.

Các  ban, ngành, đoàn thể TP. Long Xuyên  tham gia buổi đối thoại 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Long Xuyên năng động, sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh, văn minh”, buổi đối thoại đã thu hút trên 200 đoàn viên, thanh niên tham dự. Trong không khí cởi mở, dân chủ và trách nhiệm, các đoàn viên, thanh niên đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng, đồng thời, trình bày những ý kiến, kiến nghị của bản thân liên quan đến các vấn đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là bộ đội xuất ngũ; các giải pháp để tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật và tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập, gây rối, đánh nhau;  chính sách hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp và ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh; giải pháp thiết thực, cụ thể để thanh niên tiếp cận với những thông tin chính thống, tham gia mạng xã hội lành mạnh, an toàn…

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây phát biểu buổi đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên. Qua đó, yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể thành phố nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, chương trình phát triển thanh niên trong giai đoạn mới. Đặc biệt  quan tâm nhiều hơn công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và chuyển đổi số; tạo điều kiện để thanh niên tự tin tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương…, nhằm góp phần xây dựng TP. Long Xuyên – quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng thông minh, văn minh và hiện đại.

NGUYỄN HƯNG