Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức tham quan vườn sầu riêng tại xã Long Kiến

15/02/2022 - 19:21

 - Ngày 15-2, Bí thư Huyện ủy Chợ Mới (tỉnh An Giang) Nguyễn Hồng Đức và Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Vũ Minh Thao đã đến tham quan vườn trồng sầu riêng sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt Israel của ông Võ Văn Em, tại ấp Long An, xã Long Kiến.

Đây là mô hình trồng sầu riêng hiệu quả gần 10 năm với diện tích 11ha trên vùng đất cù lao Ông Chưởng, đang chờ cấp mã code, với 2 loại giống chủ lực là sầu riêng Ri6 và Monthong.

Ngay từ khi gieo trồng, ông Em đã áp dụng các biện pháp canh tác theo hướng an toàn, công nghê tưới nhỏ giọt, sử dụng phân bón hữu cơ nên hạn chế được các loại sâu bệnh, tạo ra chất lượng trái sầu riêng thơm, ngon đặc trưng.

Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức tham quan vườn sầu riêng tại xã Long Kiến

Ông Em cho biết, đang hướng đến chuỗi liên kết với nông dân trong và ngoài tỉnh nhằm hình thành vùng chuyên canh sầu riêng sạch, an toàn, kết nối cung ứng hàng hóa cho hệ thống các siêu thị, cửa hàng nông sản sạch. Đồng thời, cung ứng cây giống sầu riêng chất lượng và hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc, kích thích ra hoa, đậu trái... cho nông dân trong và ngoài tỉnh.

Dự kiến, đến tháng 5-2022, vườn sầu riêng của ông Em sẽ cho thu hoạch khoảng 50 tấn trái.

Sau khi tham quan, Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức đánh giá đây là bước tiến tiên phong trong việc chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang loại giống mới, cho thu nhập cao, mạnh dạn áp dụng khoa học- kỹ thuật mới vào canh tác. Qua đó, yêu cầu chính quyền địa phương và ngành chuyên môn đặc biệt quan tâm, hỗ trợ thủ tục cấp mã code, đăng ký sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản của địa phương.

HẠNH CHÂU