Bị viết cam kết, bởi tung tin bị cướp giả

01/04/2021 - 11:30

 - Sáng 1-4, trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP. Long Xuyên cho biết, vừa buộc Nguyễn Thanh Trường (sinh năm 1993, ngụ ấp Bình Khánh, xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên) viết cam kết không tái phạm về hành vi báo tin giả bị cướp tài sản vào đêm 30-3, tại khu vực đường số 16, khóm Bình Khánh 5, phường Bình Khánh gây hoang mang dư luận, đặc biệt trên mạng xã hội mấy ngày qua.

Trường khai nhận hành vi tạo hiện trường giả

Theo điều tra, khoảng 18 giờ 50 phút, ngày 30-3, N.M.L. (sinh năm 1994, ngụ khóm Bình Khánh 5) phát hiện Nguyễn Thanh Trường cùng xe môtô nằm ở bãi cỏ ven đường, khu vực đường số 16, khóm Bình Khánh 5 (cách chợ Sao Mai khoảng 30m), nên kêu một số người dân đến xem.

Lúc này, Trường cho biết, bị một người đi xe dùng gạch đập đầu để cướp tài sản (trong bóp có vài chục triệu đồng bị kẻ gian lấy mất). Theo đó, L. đến Công an phường Bình Khánh trình báo vụ việc. Cùng lúc, Trường được người dân đưa đi bệnh viện.

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an TP. Long Xuyên đã phân công các đội nghiệp vụ tiến hành xác minh vụ việc. Tuy nhiên, khi kiểm tra hiện trường, ngoài viên gạch ống màu vàng, lực lượng làm nhiệm vụ không phát hiện thêm dấu vết gì khác.

Đồng thời, qua làm việc với các hộ dân xung quanh cách hiện trường khoảng 20m-30m, thì không ai biết vụ việc, mà chỉ khi phát hiện Trường nằm ở bãi cỏ, thì mới hay có vụ cướp.

Quyết không bỏ lọt tội phạm, các đội nghiệp vụ Công an TP. Long Xuyên tiếp tục đến bệnh viện làm việc với Trường, nhưng thanh niên này không hợp tác, luôn cho rằng không nhớ gì hết.

Nghi vấn vụ việc, khoảng 15 giờ, ngày 31-3, các đội nghiệp vụ Công an TP. Long Xuyên tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Hùng Cường (cha ruột Trường) và đề nghị động viên con trai khai báo đúng sự thật.

Đến khoảng 19 giờ 15 phút cùng ngày, ông Cường dẫn Trường đến Công an phường Bình Khánh làm việc. Lúc này, Trường đã khai nhận do đang bị thiếu nợ, nên khi đi hớt tóc về đến khu vực bãi đất trống đi tiểu, nhưng lúc này bị “lên máu” dẫn đến bị té bất tỉnh.

Khoảng một lúc sau, khi có người kêu dậy, thấy cái bóp rớt ra ngoài, Trường nảy sinh ý định  tung tin giả, nhằm mục đích trả tiền chậm cho chủ nợ, chứ không có vụ cướp tài sản nào xảy ra.

Tin, ảnh: K.H