Bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 ở Tri Tôn

14/03/2020 - 08:55

 - Sáng 14-3, Công an huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hình chính Neáng Sóc Pha (sinh năm 1995, trú khóm I, thị trấn Tri Tôn, Tri Tôn) 10 triệu đồng vì đưa tin lên mạng xã hội nội dung sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở địa bàn huyện trên Facebook cá nhân.

Cụ thể, lúc 8 giờ 30 phút, ngày 11-3, Công an huyện Tri Tôn phát hiện tài khoản Facebook “Neang Socpha ” đăng thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện Tri Tôn, với nội dung: “ Tri Tôn đã có hơn 50 vụ nhiễm Corona rồi... Hix... Hoang mang quá... Mọi người nhớ đeo khẩu trang, rửa tay thật sạch nha nha.…”

Sau khi thông tin trên đăng, Công an huyện Tri Tôn đã xác minh và tìm chủ tải khoản Facebook, đồng thời mời Neáng Sóc Pha đến làm việc.

Tại cơ quan điều tra, người này đã thừa nhận hành vi không đúng của mình. Do bản thân không đọc kỹ các thông tin trên mạng xã hội, nên đã đăng tin sai sự thật , gây lo lắng trong dư luận xã hội. Mục đích Neáng Sóc Pha đăng thông tin trên nhằm khuyến cáo mọi người phòng tránh dịch Covid – 19, không có động cơ khác.

Công an huyện Tri Tôn đã buộc Neáng Sóc Pha gỡ bỏ nội dung trên khỏi trang Facebook cá nhân, cho làm cam kết không tái phạm và ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Hiện, Tri Tôn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc dịch bệnh Covid- 19.

CẨM VÂN