BIDV chi nhánh An Giang - Tự hào phát triển cùng quê hương An Giang

26/04/2022 - 06:33

 - Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh An Giang nỗ lực hết mình đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh An Giang. BIDV chi nhánh An Giang không ngừng nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định vị thế trên thị trường tài chính - tiền tệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ra đời khi tỉnh An Giang tập trung khôi phục và phát triển kinh tế từ những năm sau giải phóng, BIDV chi nhánh An Giang tích cực huy động vốn của Trung ương cấp vốn đầu tư các công trình kinh tế trọng điểm mang tính chiến lược của tỉnh. BIDV chi nhánh An Giang đã góp phần đầu tư đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh, ổn định và khôi phục sản xuất cho doanh nghiệp (DN) và nông dân, làm nền tảng phát triển cho giai đoạn tiếp theo.

Tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động BIDV chi nhánh An Giang

Trong giai đoạn đổi mới và hội nhập, BIDV chuyển sang hoạt động ngân hàng thương mại, BIDV chi nhánh An Giang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đầu tư vốn phát triển, tăng cường cơ sở vật chất cho kinh tế tỉnh nhà. Hàng ngàn tỷ đồng đã được chi nhánh cho vay phục vụ các dự án đầu tư theo kế hoạch nhà nước thuộc các lĩnh vực, như: Bưu điện, công trình thủy lợi, công nghiệp chế biến - xuất khẩu, giao thông - vận tải… Đồng thời, BIDV đã đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn sản xuất - kinh doanh, thương mại - dịch vụ, cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại đa tiện ích cho khách hàng cá nhân và tổ chức.

Kiên định với chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động, BIDV chi nhánh An Giang luôn cam kết, nỗ lực để tiếp tục phục vụ, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ với chất lượng cao để mang lại sự hài lòng, tin tưởng cho khách hàng.

BIDV chi nhánh An Giang không ngừng đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ, nâng cao chất lượng, sự hài lòng, đáp ứng kịp thời nhu cầu và những trải nghiệm mới cho khách hàng, phục vụ tận tâm, nhanh chóng, hiệu quả. Không chỉ đồng hành cùng khách hàng, như: Miễn, giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm phí dịch vụ, BIDV còn hỗ trợ DN bằng chính những kết quả từ chiến lược chuyển đổi số, như: BIDV SmartBanking, BIDV iBank, thu chi hộ điện tử, thanh toán hóa đơn online… góp phần giúp DN quản lý tài chính và gia tăng hiệu quả kinh doanh.Hòa chung nhịp đập chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022), tự hào với quá trình 65 năm phát triển cùng đất nước (1957-2022) của BIDV, 46 năm hoạt động của BIDV tại An Giang (1976-2022), với sự lớn mạnh của toàn hệ thống BIDV, hoạt động kinh doanh của BIDV chi nhánh An Giang luôn khẳng định vị thế là một trong những đơn vị hàng đầu của tỉnh với quy mô hoạt động trên 8.000 tỷ đồng, tăng gấp 17 lần so với năm 1995. Mạng lưới phục vụ được mở rộng với 1 chi nhánh và 6 phòng giao dịch, 12 máy ATM và 250 máy POS, số lượng khách hàng giao dịch lên đến trên 71.000 khách hàng.

BIDV An Giang trao tặng tỉnh An Giang 5 tỷ đồng thực hiện Chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết” và “Túi an sinh”

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ trong các hoạt động kinh doanh, BIDV chi nhánh An Giang luôn tích cực phối hợp các ngành chức năng, chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đây được xem là cốt lõi của sự phát triển bền vững của DN. Giai đoạn 2017-2021, BIDV chi nhánh An Giang hỗ trợ trên 16 tỷ đồng cất 325 căn nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa tại huyện Thoại Sơn, Chợ Mới, Phú Tân; tặng 3 xe cứu thương và nhiều trang thiết bị, vật tư y tế.

Ngoài ra, còn tài trợ hàng ngàn suất học bổng, quà Tết cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, hộ nghèo trong tỉnh. Đặc biệt, thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, BIDV chi nhánh An Giang triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; kịp thời hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch, với số tiền trên 18 tỷ đồng…

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, thời gian tới, BIDV chi nhánh An Giang tiếp tục nỗ lực xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị và các đoàn thể trong đơn vị vững mạnh. Trong đó, tập trung điều hành cân đối vốn linh hoạt, hiệu quả, an toàn; kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng; nâng cao năng lực quản trị điều hành; thực hiện đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số; xây dựng văn hóa DN gắn với phát triển nguồn nhân lực có chất lượng; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt, chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ năng lực, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, tâm huyết và trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới…

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam điều chỉnh nhận diện thương hiệu mới

Từ ngày 26/4/2022, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thực hiện điều chỉnh nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, ngân hàng vẫn tiếp tục giữ tên viết tắt BIDV và tên đầy đủ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, tuy nhiên, thiết kế logo và màu sắc thương hiệu có sự điều chỉnh so với nhận diện cũ.

Cụ thể, cụm chữ “BIDV” được tinh chỉnh mềm mại và uyển chuyển. Chữ V được cách điệu từ góc cánh sao, liên kết phần chữ và phần biểu tượng thành một thể thống nhất, hài hòa.

Biểu tượng mới của thương hiệu BIDV là hình ảnh ngôi sao và hoa mai được kết hợp sáng tạo. Hình ảnh ngôi sao là trung tâm được truyền cảm hứng từ Quốc kỳ Việt Nam, song được cách điệu với những đường nét mở và chuyển động. 

Màu sắc thương hiệu chủ đạo của BIDV là màu xanh ngọc lục bảo, tượng trưng cho sự sống, trường tồn và khát vọng phát triển bền vững của BIDV. Màu bổ trợ là màu vàng hoa mai tạo diện mạo tươi mới, năng động, nhiệt huyết.

Việc điều chỉnh nhận diện thương hiệu mới là bước đi nằm trong chiến lược của BIDV, nhằm đem đến một hình ảnh ngân hàng năng động, thân thiện, luôn sẵn sàng với sứ mệnh mang lại tiện ích và lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.

KHÁNH MY