Bình chọn nhà giáo tiêu biểu năm 2022 và cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 1982-2022

19/08/2022 - 20:08

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản về việc bình chọn nhà giáo tiêu biểu năm 2022 và đề cử cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 1982-2022.

Bình chọn nhà giáo tiêu biểu năm 2022 và cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 1982-2022. (Ảnh minh họa)

Để bảo đảm tiến độ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai việc bình chọn theo quy định và gửi hồ sơ về Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước ngày 30/8.

Việc bình chọn nhằm tri ân, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp đặc biệt tiêu biểu, xuất sắc của các nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (đang công tác trong ngành giáo dục hoặc đã nghỉ chế độ bảo hiểm xã hội).

Đối tượng đề cử là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục thuộc các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường chuyên biệt và các cơ sở giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm các cơ sở công lập và ngoài công lập.

Mỗi bộ, ngành đề cử 1 nhà giáo hoặc cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đại học (riêng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Công thương, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đề cử 3 cá nhân, trong đó không quá 1 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đại học).

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo đề cử không quá 3 cá nhân (riêng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đề cử không quá 5 cá nhân)...

Các nhà giáo, cán bộ quản lý được bình chọn phải có thời gian công tác trong ngành giáo dục từ 10 năm trở lên; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu, tâm huyết, tận tụy với nghề, thương yêu học trò; có tài năng sư phạm xuất sắc...

Trên cơ sở các hồ sơ đề cử nhận được, Hội đồng xét chọn cấp Bộ xem xét, lựa chọn 200 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 1982-2022 và dự kiến tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức vào tháng 11/2022.

Theo QUÝ TÙNG (Nhân dân)