Bình Điền lần thứ 2 đạt “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh”

15/01/2024 - 16:15

Ngày 14/1/2024, Ban Tổ chức Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh” đã long trọng vinh danh 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh” lần thứ 4/ 2023. Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, thương hiệu Phân bón Đầu Trâu vinh dự là 1 trong 19 doanh nghiệp đạt “Thương hiệu Vàng TP. Chí Minh” lần thứ 2. Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Đến dự và vinh danh các doanh nghiệp có đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Phan Văn Mãi, Ủy viên Ban Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh; Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới, nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị giải thưởng. Đồng thời, nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành để đạt “Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh” lần thứ 4/ 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.

Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định công nhận 32 doanh nghiệp đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh” năm 2023. Trong đó có 13 doanh nghiệp được vinh danh lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, đạt "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" lần 2.

Các doanh nghiệp đạt “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" năm 2023 có tổng doanh thu hơn 255 ngàn tỷ đồng, quy tụ 57 ngàn lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua. Đây là những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, như: Sản xuất phân bón, vật liệu xây dựng, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ...

Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật với việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn, chú trọng chuyển đổi xanh, giảm phát thải môi trường, thực hành kinh tế tuần hoàn…

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh trong bài phát biểu tổng kết đã chỉ rõ, năm 2023 là năm hết sức khó khăn, nguy cơ suy giảm kinh tế là rất lớn; hoạt động của các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức, nhưng với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, thích ứng linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, cộng đồng doanh nghiệp TP. HCM đã cùng với chính quyền nỗ lực không ngừng, vượt qua thách thức, lội ngược dòng bứt phá và đã đạt được kết quả tăng trưởng khá trong năm 2023, cao hơn mức tăng trưởng trung bình quân của cả nước. Đây là nỗ lực rất đáng trân trọng, là tiền đề cho kỳ vọng tăng trưởng và phát triển trong năm 2024. “Thương hiệu Vàng trở thành một giải thưởng mang tính bảo chứng cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế”- ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Lần thứ 2 nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh”, ông Phan Văn Tâm - Phó Tổng Giám đốc Công ty Công ty Phân bón Bình Điền chia sẻ: “Những tháng đầu năm 2023, rất khó khăn cho sản xuất - kinh doanh của ngành phân bón nói chung, trong đó có Công ty Bình Điền, nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực rất cao từ lãnh đạo, Ban Tổng Giám đốc đến mọi cán bộ, công nhân viên và công ty cũng đã nhận được sự chỉ đạo, giúp đỡ hiệu quả, thiết thực của cấp trên, địa phương, các nhà khoa học, bạn hàng và nhất là bà con nông dân, Bình Điền đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra với doanh thu 8.300 tỷ đồng.

“Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh” vừa là ghi nhận những nổ lực của chúng tôi trong suốt thời gian qua và cũng là mục tiêu để công ty chúng tôi luôn phấn đấu xứng đáng là “Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh”. Qua đó, quảng bá cho thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đến rộng rãi bà con nông dân trong và ngoài nước yêu mến, tin dùng trong suốt 50 năm qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu của mình theo hướng thông minh, giảm phát thải, góp phần phát triển nên nông nghiệp nước nhà theo hướng xanh và bền vững, xứng đáng với niềm tin yêu, ủng hộ của bà con nông dân”.

TRẦN ĐÌNH THẾ