Bình Dương ghi nhận 19 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong một ngày

19/06/2021 - 19:29

Theo ngành y tế Bình Dương, hiện dịch đã xâm nhập vào cộng đồng tại nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, do đó tình hình rất khó kiểm soát.


Phong tỏa Công ty House Wares để lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công nhân. (Ảnh: Văn Hướng/TTXVN)

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Bình Dương, trong ngày 19-6, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân. Do đó, tỉnh rất khó kiểm soát và dự báo có thể tiếp tục xuất hiện các ca bệnh trong thời gian tới.

Ngành y tế đề nghị lập bệnh viện dã chiến để điều trị tập trung những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong thời gian tới.

Trong 19 trường hợp nêu trên có 17 ca liên quan đến ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên (gồm 7 ca tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Nam House Wares ở phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An), 7 ca làm việc tại công ty gốm và 3 ca làm việc tại một chi nhánh Xử lý chất thải); 1 ca tại công ty có địa chỉ tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An (đã được cách ly tập trung trước đó) và 1 người đã hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh Khánh Hòa về theo dõi tại phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tái dương tính sau khi cách ly tại nhà 7 ngày.

Đáng chú ý, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên có tốc độ lây lan rất nhanh, đến nay đã có tổng cộng 55 trường hợp mắc; trong đó có nhiều công nhân, người lao động.

Theo ngành y tế Bình Dương, hiện dịch đã xâm nhập vào cộng đồng tại nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân. Do đó, tình hình rất khó kiểm soát và có thể tiếp tục xuất hiện các ca bệnh trong thời gian tới.

Trong khi đó, liên quan đến chi nhánh xử lý chất thải đã ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19, các ngành chức năng truy vết cách ly các trường F1 và F2 với hơn 900 người.

Kết quả xét nghiệm mẫu đơn cho 154 trường hợp và mẫu gộp cho gần 760 người đều âm tính lần 1.

Hiện công tác truy vết, khoanh vùng, tổ chức xét nghiệm sàng lọc cộng đồng đang được ngành y tế tỉnh Bình Dương đẩy mạnh; trong đó có gần 9.149 người tại ổ dịch phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Còn tại khu vực Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Nam House Wares và nhà trọ ở phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An là hơn 4.000 người được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát…

Song song với đó, ngành y tế chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly với số lượng lớn và đề nghị thành lập bệnh viện dã chiến để tiếp nhận cách ly điều trị các ca mắc COVID-19.

Cùng với đó, Sở Y tế tỉnh Bình Dương khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tiếp tục tuân thủ thông điệp 5K.

Tích lũy đến nay, tại Bình Dương đã có 120 ca mắc COVID-19, gồm: 32 công dân Việt Nam về từ nước ngoài, 6 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 74 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 1 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia, 1 ca tái dương tính sau khi hoàn thành cách ly tại tỉnh Khánh Hòa về Bình Dương.

Theo CHÍ TƯỞNG (TTXVN/Vietnam+)